แก๊งโจ๋ซิ่ง ตีแสกหน้า ตร.โคม่าหวิดบอด

"วัยรุ่นเมืองชล" ตีแสกหน้าตำรวจชิงโทรศัพท์หลบหนี


วัยรุ่นเมืองชลกระหน่ำตีแสกหน้าตำรวจสายตรวจสาหัส พร้อมชิงโทรศัพท์มือถือ ก่อนหลบหนียังฉีกใบสั่งเกลื่อนพื้น แพทย์ระบุมีโอกาสตาบอดสูง ตร.ตั้งประเด็นวัยรุ่นชำระแค้นที่เคยถูกจับกุมและชิงทรัพย์

เหตุวัยรุ่นรุมทำร้ายตำรวจจนได้รับบาดเจ็บสาหัสรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ต.ต.ตรีเพชร ชลชีวสลานนท์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลชลบุรีว่า พลเมืองดีนำตัว ส.ต.อ.มานิตย์ สายกระโทก อายุ 35 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจสายตรวจ มาส่งโรงพยาบาลในสภาพบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่หน้าผากด้านขวาเป็นแนวยาวกว่า 3 นิ้ว แผลลึกประมาณ 2 ซม. ช่วงคิ้วและตาขวาถูกตีจนช้ำ

เมื่อไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบ ส.ต.อ.มานิตย์ ผู้บาดเจ็บ สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีขี้ม้า สวมเสื้อคอกลมสีน้ำเงิน แพทย์ระบุว่าถูกทำร้ายจนอาจจะทำให้ตาขวาบอดได้ แต่ถ้าตาไม่บอดก็จะมองเห็นไม่เหมือนเก่า เพราะบอบช้ำบริเวณดวงตาขวามาก ซึ่งแพทย์ยืนยันว่าจะพยายามรักษาอย่างเต็มที่


สายตรวจพบ กลุ่มวัยรุ่นโบกให้จอดเพื่อก่อเหตุ


ส.ต.อ.มานิตย์ ให้การว่า ก่อนถูกทำร้าย ตนไปร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนตำรวจที่ร้านครัวตาโชคอาหารป่า หลังโรงเรียนบ้านสวนจั่นอนุสรณ์ หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จากนั้นก็ขอตัวกลับบ้านที่แฟลตโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 2 เขาน้อย เพื่อเตรียมตัวจะไปเข้าเวรสายตรวจรถจักรยานยนต์ ในเวลา 24.00 น. โดยขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนบายพาส พอถึงเส้นทางสายสุสานเม่งหุย ช่วงโค้งต้นตาล หมู่ 8 ต.บ้านสวน มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 2 คันผ่านไป และเมื่อถึงช่วงโค้งซึ่งเป็นที่มืด กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็โบกให้จอด พอหยุดรถก็โดนกลุ่มวัยรุ่นใช้ของแข็งรุมตีจนสลบ มาฟื้นอีกครั้งก็พบว่าอยู่โรงพยาบาลแล้ว โดยคนร้ายนำโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น 1100 ไปด้วย

จากนั้น พ.ต.อ.โชคชัย เหลืองอ่อน ผกก.สภ.อ.เมืองชลบุรี พ.ต.ท.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.โสฬส เอี่ยมสะอาด สวป. และ พ.ต.ต.ขวัญชัย ปานเจริญกิจ พร้อมกำลังตำรวจ ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยวและมืด พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีม่วง ทะเบียน คมน 931 ชลบุรี ของ ส.ต.อ.มานิตย์ ล้มคว่ำอยู่ รวมทั้งมีใบสั่งที่เขียนตั้งข้อหาผู้กระทำผิดกฎจราจร 2 ใบถูกฉีกละเอียด โปรยไว้ตรงจุดที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีท่อนไม้ขนาด 1.5 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่อีก 2 ท่อน


เผยความคืบหน้า คาดว่ากลุ่มคนร้ายทั้ง 4 เคยโดนจับกุม


จากการสอบสวนชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ทราบว่า หลังเกิดเหตุมีชายวัยรุ่น 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันผ่านไป 2 คัน แต่ด้วยความมืดจึงมองไม่เห็นว่าเป็นรถจักรยานยนต์ชนิดใด ต่อมามีคนเดินไปพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ข้างทาง จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันรักษาจุดเกิดเหตุเพื่อรอตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

พ.ต.ต.ตรีเพชร เปิดเผยความคืบหน้าในการสอบสวนพบว่า ส.ต.อ.มานิตย์ เป็นตำรวจที่เอาจริงเอาจังในการทำงาน จะกวดขันจับกุมอย่างเข้มงวดโดยไม่มีการละเว้น แม้แต่ตำรวจด้วยกันเอง คาดว่ากลุ่มคนร้ายทั้งสี่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จำได้ว่า ส.ต.อ.มานิตย์ เป็นตำรวจสายตรวจที่เคยจับกุมกลุ่มของตน จึงลงมือทำร้าย หรืออาจจะเป็นการชิงทรัพย์ เพราะ ส.ต.อ.มานิตย์ ไม่ได้ใส่เครื่องแบบตำรวจ คนร้ายจึงลงมืออย่างอุกอาจ เนื่องจากจากการตรวจสอบใบสั่งที่ถูกฉีกนั้น เป็นใบสั่งที่เพื่อนตำรวจฝาก ส.ต.อ.มานิตย์ นำไปจ่ายค่าปรับให้ โดยคนร้ายอาจจะค้นไม่พบทรัพย์สินมากจึงฉีกใบสั่งระบายอารมณ์ ซึ่งจะติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณ : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์