แก๊งโจรกรรมพระกรุงเก่า-ยกตู้บริจาค

แก๊งโจรกรรมพระกรุงเก่า-ยกตู้บริจาค

แก๊งโจรกรรมพระกรุงเก่าอาละวาดหนัก ขโมยพระสังกัจจายน์เนื้อหินแกะสลัก 2 องค์ ไปขายแถมตัดผ้าป่า ยกตู้บริจาคไปด้วย ตำรวจคาดทำงานตามใบสั่ง

วันนี้ (10 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระมหาสัญญา ปัญญาทีโป  เจ้าอาวาสวัดพนมยงค์  ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้มีโจรบุกเข้ามายังอุโบสถของวัด แล้วได้โจรกรรมเอาพระสังกัจจายน์ เนื้อหินแกะสลัก หน้าตัก 19 นิ้ว อายุประมาณ 50 ปี จำนวน 2 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าพระอุโบสถหายไปพร้อมกับพระพุทธรูป ปางมารวิชัย จำนวน 2 องค์เนื้อทองเหลืองอายุใกล้เคียงกัน ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ไม่ใครสังเกตุเห็น 

 พระมหาสัญญา กล่าวอีกว่า การเข้าโจรกรรมของคนร้ายนั้น กล้องวงจรปิดของวัดสามารถจับภาพเอาไว้ได้
 
โดยพบว่าคนร้ายมีประมาณ 3 คน โดยก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน ยังพบว่าคนร้ายรายเดิมได้เข้าไปตัดต้นผ้าป่า และยกเอาตู้บริจาคในพระอุโบสถแห่งนี้ไปด้วย ทางวัดได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.พระนครศรีอยุธยาแล้วแต่ยังไม่มีวี่แววคืบหน้าอย่างใด

"ช่วงที่เกิดน้ำท่วมหนัก พระทั้งหมดยังรอดพ้นมาได้ แต่มาคราวนี้กลับไม่พ้นมือคนใจบาป" พระมหาสัญญา กล่าวในตอนท้าย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า
 
หลังรับรายงานการโจรกรรมพระพุทธรูปแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นขบวนการใหญ่ แต่เป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นแก๊งที่มีใบสั่ง เนื่องจากเจาะจงโจรกรรมพระกลุ่มดังกล่าว อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกไปติดตามคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์