แก๊งโจรกรรมจยย.อาละวาดหนักที่ปทุมธานี


พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า

ที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ มีปัญหาในเรื่องการโจรกรรมรถจักรยานยนต์และรถยนต์อยู่บ่อยครั้งซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่เสมอมา ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้เสียหายหรือเจ้าของรถที่ถูกโจรกรรมแล้วนั้น ส่วนใหญ่จะพบว่าเจ้าของรถไม่ระมัดระวัง หรือประมาทเลินเล่อ โดยการจอดรถแล้วลืมกุญแจคาไว้ หรือไม่ล๊อครถเพราะคิดเพียงว่าจอดแค่เดี๋ยวเดียว ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับคนร้ายในการก่อเหตุง่ายขึ้น ทั้งคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นส่วนใหญ่ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้นั้นเป็นเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี และก่อเหตุด้วยความคึกคะนองไม่ใช่ก่อเหตุเพื่อนำไปขายต่อแบบสมัยก่อน แต่เป็นเพียงโจรกรรมรถมาแล้วนำมาดัดแปลงเพื่อการขับขี่เองเป็นส่วนใหญ่


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการนำมาตรการต่างๆออกมาดำเนินการในการป้องกันเหตุ เช่า การตั้งด่านตรวจตรา การตรวจจับ ตรวจสอบรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพราะอาจจะเป็นรถที่ถูกคนร้ายโจรกรรมาหรืออาจจะเป็นรถที่คนร้ายนำไปใช้ก่อเหตุ การติดตั้งป้ายเตือนภัยในจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงต่างๆให้ประชาชนรับรู้รับทราบ

พ.ต.อ.วัฒนา กล่าวต่อว่า ทางแก้ปัญหาหรือการบรรเทาปัญหาอีกทางหนึ่งคือ เจ้าของรถควรจะติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันด้วย รวมทั้งหอพัก อพาร์ทเม้นต่างๆที่มีผู้จอดรถมากๆ ควรติดตั้งราวเหล็กแล้วมีโซ่ไว้ให้ร้อยหรือคล้องรถป้องกัน อันจะเป็นการยากต่อคนร้ายในการโจรกรรมอีกทางหนึ่งด้วย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์