แก๊งวัยรุ่นเหิมแย่งปืนตำรวจหัวหมาก แถมยิงใส่อีก 3 นัด อาการสาหัส

แก๊งวัยรุ่นเหิมแย่งปืนตำรวจหัวหมาก แถมยิงใส่อีก 3 นัด อาการสาหัส


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 มิถุนายน พ.ต.ท.พิพัฒน์ เต็งถาวร สวป.สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณซอยลาดพร้าว 130 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่หน้าผับชื่อ "โดน" บริเวณที่จอดรถหน้าร้าน พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง 


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเวชธานี ทราบชื่อต่อมาคือ จ.ส.ต.ศักดิ์ชัย ชูชื่น ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.หัวหมาก ถูกยิงเข้าที่ลำตัวรวมทั้งหมดจำนวน 3 นัด อาการสาหัส แพทย์จึงได้นำเข้าห้องผ่าตัด เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งรายถูกยิงที่บริเวณขา และถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลนพรัตน์ เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มของ จ.ส.ต.ศักดิ์ชัยได้เข้ามานั่งดื่มกินที่ร้านพร้อมเพื่อนรวม 3 คน เพื่อชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรตั้งแต่เที่ยงคืน หลังจากร้านปิดจึงได้นั่งชมฟุตบอลต่อ จนกระทั่งช่วงเวลา 06.00 น. ได้ออกมาจากร้านเพื่อจะเดินทางกลับ ขณะที่กำลังแยกย้ายกันกลับ ได้มีเรื่องกลับกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งดื่มกินอยู่ในร้าน ซึ่งเพื่อนของ จ.ส.ต.ศักดิ์ชัยได้พยายามเข้าไปเจรจาไม่ให้มีเรื่องกัน จังหวะนั้นกลุ่มวัยรุ่นพยายามจะกรูเข้ามาจะทำร้าย จ.ส.ต.ศักดิ์ชัย จึงเข้าไปต่อว่าพร้อมใช้มือตบที่บริเวณใบหน้าวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่ม พร้อมชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้าและบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้าย จากนั้นเกิดการชุลมุนขึ้น ทำให้หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาแย่งปืนจาก จ.ส.ต.ศักดิ์ชัยไปแล้วพยายามจะเดินหนีไปที่รถ จ.ส.ต.ศักดิ์ชัยจึงวิ่งตามไปเพื่อจะเอาปืนคืน คนร้ายจึงได้หันปืนยิงใส่เข้าที่ลำตัวจำนวน 3 นัด เมื่อล้มลงกลุ่มวัยรุ่นจึงได้กรูกันเข้ามารุมทำร้ายอีกครั้ง ก่อนแยกย้ายหลบหนีไป


ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สน.ลาดพร้าว พ.ต.อ.ณรงฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้นำตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวน 4-5 ราย มาทำการสอบปากคำที่ สน.


พ.ต.อ.ณรงฤทธิ์เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่ามือปืนผู้ก่อเหตุที่ยิง จ.ส.ต.ศักดิ์ชัย คือนายไอซ์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกันในร้านดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ แต่ไม่ชัดเจน เนื่องจากอยู่ระยะไกล แต่มีพยานยืนยันว่าผู้ที่ก่อเหตุยิง จ.ส.ต.ศักดิ์ชัย คือนายไอซ์แน่นอน นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ร่วมก่อเหตุยิงด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


ด้าน พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.สน.หัวหมาก เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ จ.ส.ต.ศักดิ์ชัย ว่า ขณะนี้แพทย์ได้ทำการรักษาจนอาการของ จ.ส.ต.ศักดิ์ชัยพ้นขีดอันตรายแล้ว และสามารถออกจากห้องไอซียูได้แล้ว แต่ยังต้องรอพักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และยังไม่สามารถให้ปากคำใดๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์