แก๊งยาลอบกัด ยิงเจาะหัวทหาร

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 10 ก.ย.


ได้มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายพร้อมอาวุธสงครามเปิดฉากยิงถล่มฐานหอดูไฟ บ้านปายสองแง่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นฐานของทหาร ฉก.ร. 7 จนเกิดการปะทะกันเสียงปืนดังสนั่นป่า หลังเวลาผ่านไปราว 10 นาทีเสียงปืนฝ่ายตรงข้ามได้สงบลง ปรากฏว่าพลทหารสมศักดิ์ แก้วขาว อายุ 23 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่แสกหน้านอนหายใจรวยรินอยู่ในที่เกิดเหตุ

ต่อมา พ.อ.สุทัศน์ จารุมณี ผบ.ฉก.ร. 7 จ.แม่ฮ่องสอนได้รับรายงาน


ด่วนจึงรีบนำกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วไปที่เกิดเหตุ แต่พอไปถึงปรากฏว่าฝ่ายตรงข้ามได้ล่าถอยไปแล้ว พร้อมรีบนำตัวพลทหารสมศักดิ์ส่ง รพ.ปาย แต่อาการหนักมากจึงส่งขึ้น ฮ.ไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ หลังถึงมือหมอได้ไม่นานพลทหารสมศักดิ์ได้เสียชีวิตลง

พ.อ.สุทัศน์เปิดเผยว่า


หน่วย ฉก.ร. 7 รับผิดชอบชายแดนด้าน จ.แม่ฮ่องสอนทั้งหมดที่ผ่านมาได้กวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างหนัก ทั้งปิดช่องทางเข้าของขบวนการลำเลียงยาเสพติดและซุ่มโจมตีขบวนการค้ายานรกอย่างเข้มข้นจนทำให้กลุ่มขบวนการพวกนี้ระส่ำระสาย จึงได้ส่งกำลังเข้ามาซุ่มยิงทหารที่เฝ้าจุดสกัดจนเป็นเหตุให้พลทหารสมศักดิ์ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนกลุ่มคนร้ายได้สั่งให้หน่วย ฉก.ออกไล่ล่าแล้ว สำหรับพลทหารสมศักดิ์ที่พลีชีพในครั้งนี้ถือว่าเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่และสมเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สถานการณ์ค้ายาเสพติดแนวชายแดนด้าน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ใกล้กับเขตอิทธิพลของว้าแดง เริ่มกลับมาระบาดหนักอีกโดยมีกองกำลังต่างชาติพยายามลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังฝั่งไทย ทางทหารจึงสกัดกั้นโดยใช้ยุทธวิธีโจมตีไล่ล่าตลอด สร้างความเสียหายให้กับขบวนการค้ายาเสพติดจนไม่สามารถลำเลียงยาเสพติดเข้ามาได้เลยเกิดความโกรธแค้นยกพลแอบซุ่มโจมตีดังกล่าว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์