แก๊งยาบ้าแหกด่านเจอ 2.48 ล้านเม็ด ‘เหลิม’เผยสั่งไล่ออกตร.สน.ประชาชื่นร่วมก๊วน

แก๊งยาบ้าแหกด่านเจอ 2.48 ล้านเม็ด ‘เหลิม’เผยสั่งไล่ออกตร.สน.ประชาชื่นร่วมก๊วน


แก๊งยาบ้าแหกด่านชนเละ เจอ 2.48 ล้านเม็ด ‘เหลิม’เผยสั่งไล่ออกตร.สน.ประชาชื่นร่วมก๊วน

 เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.กชพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.งาว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ตุลาณัฎฐ์ เคหะลูน รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.สมโพธิ์ สะอิ้งแก้ว สวป. , พ.ต.ท.กำธร ปินตาปลูก สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุมตัว นายฐิติ หรือ เอ๋ เพ็งสุข อายุ 42 ปี อยู่หมู่ 3 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 2,480,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 ก.ก. โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และรถยนต์ 2 คัน จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.งาว


 สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ได้รับการอำนวยการสั่งการจาก พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.อ.กชพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.งาว ให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งของผิดกฎหมายรวมทั้งยาเสพติด หลังจากสืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าจาก จ.เชียงราย ผ่านมายังพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อนำส่งให้กลุ่มผู้ค้าที่กรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับตำรวจอาสา ต.ปงเตา ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณด่านตรวจยาเสพติดนาแก อ.งาว รวมทั้งนำกำลังส่วนหนึ่งไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราวบนถนนสายปงเตา-แม่แป้น หมู่ 5 ต.นาแก อ.งาว ซึ่งเป็นเส้นทางสายรองที่ใช้หลบเลี่ยงด่านตรวจนาแกได้


 จนกระทั่งเวลา 23.20 น. ได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน ญฎ 2706 กรุงเทพฯ ขับผ่านมาจึงได้ให้สัญญาณและขอตรวจค้น โดยมีนายฐิติ หรือเอ๋ เพ็งสุข เป็นคนขับ ขณะที่กำลังตรวจค้นรถยนต์เก๋งอยู่ ได้มีรถอีซูซุ มิว เซเว่น หมายเลขทะเบียน ญภ 8415 กรุงเทพฯ ขับผ่านมา ซึ่งใกล้เคียงกับรถที่ได้รับรายงาน จึงให้สัญญาณหยุดรถ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้ขับแหกด่านผ่านจุดตรวจไป เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไป จนกระทั่งรถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนบ้านหลังหนึ่ง รถได้รับความเสียหาย คนขับรถ คือ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สน.ประชาชื่น กทม. ได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีออกจากรถไป ตรวจสอบภายในรถ พบกระเป๋าเป้สีดำจำนวน 13 ใบ จึงได้เปิดออกดูก็พบว่ามีห่อยาบ้าพันด้วยกระดาษสีเหลืองบรรจุอยู่ในกระเป๋าทั้ง 13 ใบ จำนวน 1,240 มัด รวมทั้งหมด 2,480,000 เม็ด นอกจากนั้นยังพบยาไอซ์ ห่อด้วยกระดาษห่อชาจีนสีเหลืองจำนวน 5 ก้อน รวม 5 ก.ก. เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบที่ สภ.งาว ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้ควบคุมตัวนายฐิติมาทำการสอบสวน


 ส่วนการหลบหนีของด.ต.มนัส หลังจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขับหลบหนี ล่าสุดพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณปั๊มน้ำมันเก่า บ้านทุ่ง หมู่ 2 ต.หลวงใต้ จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดลำปาง กำลัง ตชด.ที่ 32 จ.พะเยา กำลังฝ่ายปกครองอำเภองาว จ.ลำปาง พร้อมอาวุธครบมือและสุนัขตำรวจอีก 5 ตัว กระจายกำลังไล่ล่าติดตามตัว ด.ต.มนัส ซึ่งหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ลักษณะการแต่งตัวสวมเสื้อยืดคอโปโลสีลายเข้ม กางเกงขาสั้น 


 ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรถึงกรณีที่เจ้าหน้าตำรวจสามารถจับกุมยาบ้า-ไอซ์ ได้จำนวนมากที่ จ.ลำปาง ว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และตรวจสอบสั่งการจึงทำให้ตนมาร่วมประชุม ครม.ล่าช้า ก็เพราะกำลังติดตามสถานการณ์การจับกุมยาบ้าที่ จ.เชียงราย จำนวน 4 แสนเม็ด ที่ จ.ลำปาง จำนวน 2.48 แสนเม็ด และยาไอซ์อีก 5 กิโลกรัม


 โดยเบื้องต้นทราบว่ามีดาบตำรวจสน.ประชาชื่นเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หลักฐานชัดเจน จึงได้สั่งพักราชการและไล่ออก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์