แก๊งยานรกเหิม ฆ่าพ.ต.ต. ดวลปืนกันเดือด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ม.ค. จากการสืบทราบของ พ.ต.ต.บุญถึง บุญจอง สว.สส.สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ว่ามีแก๊งค้ายาบ้าแอบมาหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมร้าง

หมู่ 3 บ้านปะโค ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ ห่างจากถนนรุ่งเรืองศรีเข้าไปประมาณ 20 เมตร จึงนำกำลังรวม 3 นาย รุดไปตรวจสอบและปิดล้อมจับกุม
เบื้องต้นพบรถปิกอัพอีซูซุ ทะเบียน บฉ 1522 ชัยภูมิ จอดอยู่หน้ากระท่อมดังกล่าว จากการสังเกตพบชาย ต้องสงสัยหลบซ่อนอยู่ในกระท่อมรวม 3 คน พ.ต.ต.บุญถึงจึงนำกำลังเข้าจู่โจมหวังตรวจค้นจับกุม โดยช่วงที่ พ.ต.ต.บุญถึงใช้เท้าถีบประตูกระท่อมบุกเข้าไปภายใน คนร้ายที่ดักรอจังหวะตอบโต้อยู่ได้ใช้ปืน .38 จ่อยิงที่ศีรษะ คมกระสุนพุ่งเจาะหัวคิ้วขวาของ พ.ต.ต.บุญถึงล้มฟุบเสียชีวิตคาที่ ตำรวจที่ติดตามไปอีก 2 นายจึงเปิดฉากยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายเกิดการดวลปืนกันนาน 5 นาทีเสียงปืนฝ่ายคนร้ายจึงเงียบเสียงไป


จากการตรวจสอบภายในกระท่อมพบศพนายอำนาจ ประเสริฐพงศ์ อายุ 31 ปี นอนตายอยู่ในกระท่อม มือขวายังกำปืน .38 แบบลูกโม่เอาไว้แน่น

ในลูกโม่เหลือแต่ ปลอกกระสุน 6 ปลอก มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่แก้มซ้ายและชายโครงซ้ายรวม 2 แห่ง ส่วนคนร้ายอีก 2 คนกระโดดหนีออกไปทางด้านหลัง ถูกตามจับมาได้ 1 คน คือนายบัญชา จิตจำนง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 ตำบลเดียวกัน ส่วนคนร้ายที่หนีรอดไปได้ทราบชื่อ นายสุคนธ์ เตี้ยจตุรัส อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281/1 หมู่ 3 ตำบลเดียวกัน


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผบก.ภ.จ. ชัยภูมิ ได้รุดมาตรวจสอบด้วยตัวเอง พร้อมทั้งสั่งการให้ นำศพ พ.ต.ต.บุญถึงไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.บำเหน็จณรงค์

ขณะเดียวกัน จากการตรวจค้นภายในกระท่อมพบยาบ้า 19 เม็ด แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอมอีก 4 แผ่น สอบสวนนายบัญชาผู้ต้องหาที่ถูกจับได้รับสารภาพว่า  ลักลอบค้ายาบ้าในพื้นที่มานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุนายอำนาจผู้ตายซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งได้นัดหมายให้มาพบเพื่อเตรียมตัวจะไปรับยาบ้าลอตใหม่มาขาย แต่ยังไม่ทันทำอะไรก็ถูกตำรวจ ล้อมจับ นายอำนาจไม่ยอมจำนนชักปืนออกมายิงสู้ ถูกตำรวจ เสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่ตัวเองจะพบจุดจบแบบเดียวกัน  


หลังสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้น พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผบก.ภ.จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางไปคารวะศพพ.ต.ต.บุญถึง บุญจอง สว.สส.สภ.บำเหน็จณรงค์ ที่ รพ.บำเหน็จณรงค์

พร้อมทั้งพูดปลอบใจนางธารทิพย์ บุญจอง อายุ 42 ปี ภรรยาของ พ.ต.ต.บุญถึง ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่บุคลากร 6 สังกัด สพท.เขต 3 จ.ชัยภูมิ พร้อมลูกชายอีก 2 คน อายุ 20 ปี และ 16 ปีตามลำดับ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าคมกระสุนพุ่งเจาะเหนือคิ้วขวาเข้าไปฝังอยู่ในแกนสมองทำให้เสียชีวิต โดยศพของ พ.ต.ต.บุญถึงจะเคลื่อนไปประกอบพิธีรดน้ำศพในวันที่ 23 ม.ค. ที่วัดบึงชวน ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ และรอกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพอีกครั้งหนึ่ง


ทั้งนี้ พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผบก.ภ.จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า การเสียชีวิตของ พ.ต.ต.บุญถึงถือเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จะเสนอปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศเลื่อนเป็น พล.ต.ท.

และยังมีเงินช่วยเหลืออีกก้อนใหญ่ แต่ยังไม่สามารถสรุปยอดได้ นอกจากนี้ บุตรชายยังจะได้รับสิทธิเข้ารับราชการเป็นตำรวจเพื่อเจริญรอยตามบิดาด้วย สำหรับคนร้ายที่หนีรอดไปได้ 1 คนนั้น ได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่เร่งตามล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้  รวมทั้งให้ สอบสวนขยายผลปราบปรามแก๊งคนร้ายรายนี้ให้ราบคาบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์