แก๊งปาหินอยุธยา-ขว้างใส่6ล้อตาทะลัก

รถ"เบียร์" สาหัส3คน ฉกเงินซ้ำ


ก่อเหตุร้ายซ้ำอีกแล้วแก๊งปาหินอยุธยา คราวนี้ปาใส่รถบรรทุกหกล้อส่งเบียร์ยี่ห้อดัง จนโดนเข้ากลางหน้าโชเฟอร์อย่างจังจนตาทะลัก อาหารสาหัส ส่วนเพื่อนร่วมบริษัทที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บรวม 3 คน ก่อนคนร้ายบุกเข้ามาชิงกระเป๋าคาดเอวที่มีเงินเพียง 500 บาทหลบหนี ตร.ระบุเป็นแก๊งปาหินที่ก่อเหตุเพื่อต้องการชิงทรัพย์ สเกตช์ภาพล่าตัวแล้ว แฉก่อเหตุสยองมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 ต.ค.

ร.ต.ท.วรกฤต โสดาวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นปาก้อนหินขนาดใหญ่ใส่กระจกหน้ารถหกล้อบรรทุกสินค้ายี่ห้ออีซูซุ สีเหลือง ทะเบียน 80-9062 พระนครศรีอยุธยา ที่วิ่งอยู่บนถนนสายบางปะอิน-อยุธยา (สายใน) ถนนสายสำคัญของการท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณทางโค้งหลัก ก.ม. 8-9 ม.9 ต.บ้านโพ อ.บางปะอิน หรือใกล้ตลาดโก้งโค้ง ทำให้กระจกหน้าแตกละเอียดและรถหกล้อเสียหลักพุ่งตกลงในน้ำข้างทาง มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย

หลังรับแจ้งจึงพร้อมหน่วยกู้ชีพร.พ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบพบนายสมยศ สีโชค อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกดังกล่าว

ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกหินกระแทกเข้าที่กลางใบหน้าจนเบ้าตาขวาแตกยุบ ดวงตาถลนออกมาและเลือดไหลนองหน้า และยังพบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือนายสมเกียรติ ตรีวิเชียร อายุ 30 ปี และนายวีระพล แจ้งสว่าง อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นคนงานของ บริษัท ศรีอโยธยา จำกัด ตั้งอยู่หน้าตลาดเจ้าพรหม ถนนสาย 1 ต.หอรัตนชัย อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบริษัทค้าส่งเบียร์ของบริษัทบุญรอดรายใหญ่ที่สุดของจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่นำคนเจ็บทั้ง 3 ส่งร.พ.บางปะอิน ก่อนที่ทางร.พ.บางปะอิน จะส่งตัวนายสมยศที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไปยังร.พ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตรายและคาดว่าอาจต้องเสียดวงตาข้างขวาไป

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ากระจกหน้ารถแตกละเอียด และพบก้อนหินขนาด 5 นิ้วจำนวน 1 ก้อน ตกอยู่ในห้องโดยสารของรถหกล้อคันเกิดเหตุ


นายสมเกียรติ ตรีวิเชียร เหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า พวกตนทั้ง 3 คนไปส่งเบียร์ที่ตลาดประตูน้ำพระอินทร์ อ.บางปะอิน และขากลับอยุธยา เลือกใช้เส้นทางอยุธยา–บางปะอิน สายในเหมือนเช่นทุกครั้ง ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ สีแดง-ดำ มีชาย 2 คนเป็นวัยรุ่น แต่งกายชุดเสื้อแจ๊กเกตดำ คนขับสวมหมวกกันน็อก คนซ้อนท้ายไม่สวมหมวกกันน็อก จอดอยู่ข้างทาง และทันใดนั้นเองคนซ้อนท้ายได้ปาก้อนหินใส่หน้ารถทันที จนรถหกล้อตกลงข้างทางและคนร้ายทั้ง 2 คน ตรงเข้าไปในรถและแย่งชิงเอากระเป๋าคาดเอวนายวีระพล แจ้งสว่าง อายุ 16 ปี ซึ่งภายในมีเอกสารการค้า การวางบิลสินค้า และเงินสดเพียง 500 บาทหลบหนีไป ทั้งนี้ คนร้ายคงคิดว่าในกระเป๋าคงมีเงินสดจำนวนมาก เพราะพวกตนต้องไปส่งสินค้าและวางบิลสินค้าจำนวนมากในแต่ละวัน ทั้งที่ความจริงไม่ได้จับเงินสด เพราะเงินจ่ายสินค้าจะจ่ายผ่านระบบธนาคารเท่านั้น

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน มาสเกตช์ภาพคนร้าย

พบว่าคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี และทางตำรวจเชื่อว่าอาจเป็นวัยรุ่นในเขต อ.บางปะอิน ที่มีความประสงค์ต้องการปาหินใส่รถเพื่อประสงค์ให้รถตกข้างทางและปล้นเอาทรัพย์สินในรถ รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นปาก้อนหินใส่รถไฟขณะวิ่งอยู่ระหว่างรอยต่อของ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนทำให้นายสงค์โก สุขทรัพย์ อายุ 44 ปี ข้าราชการประจำสำนักงานสาธารณสุข จ.แพร่ ตำแหน่งจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับ 6 อยู่บ้านเลขที่ 1/23 ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ที่โดยสารรถไฟมา จนบาดเจ็บสาหัสหน้าผากแตกเย็บ 30 เข็ม

นอกจากนี้ก่อนหน้านี้วัยรุ่นอยุธยา ยังเคยก่อเหตุปาก้อนหินใส่รถเพื่อชิงทรัพย์อีกหลายครั้ง

เช่น เมื่อปีประมาณ 26 ต.ค. 47 กลุ่มวัยรุ่นในเขต อ.บางปะอิน เคยปาก้อนหินใส่รถตู้ของตลกชื่อดัง "เหลือเฟือ มกจ๊ก" บนถนนสายเอเชีย ช่วงหลัก ก.ม.69-70 เขต ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จนทำให้ตลกร่างแคระ "โจ้ มกจ๊ก" เสียชีวิต นอกจากนี้ในช่วงระยะเวลาใกล้กันยังมีการปาหินใส่รถในเขตอ.นครหลวง และอ.พระนครศรีอยุธยา อีกหลายครั้งเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์