แก๊งปล้นแบ็กโฮไปฝังดิน

"จับอดีต ตร. ตั้งแก๊งปล้นรถแบ๊คโฮ ฝังดินซ่อน"


ตร.สุโขทัยร่วมกับตร.กำแพงเพชรจับอดีตตำรวจตั้งแก๊งปล้นรถแบ๊คโฮที่อ.พรานกระต่าย เผยหลังก่อเหตุนำไปฝังกลบซ่อนไว้ที่ตีนเขาบ้านน้ำพุอ.คีรีมาศ หน.แก๊งเป็นอดีตตำรวจ หลังจับกุมยังปากแข็งไม่ยอมรับสารภาพ ส่วนลูกน้องให้การรับสิ้น ส่วนปิคอัพตามจับได้ขณะลูกน้องอีกคนนำไปใช้ที่อ.ศรีสำโรง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.เกริกฤทธิ์ นิยมเสริม ผกก.สภ.อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกำแพงเพชรอีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกับพล.ต.ต.สุปรีชา อุณหนันท์ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พ.ต.อ.สุทัศน์ มณสวัสดิ์ ผกก.คีรีมาศ สุโขทัย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสุโขทัย เข้าทำการจับกุมนายปราโมทย์ พุ่มหมอก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 8 ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย

"พบของกลางสารภาพ ตั้งใจจะฆ่าปิดปากแต่เกิดเปลี่ยนใจ"


จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ จำนวน 1 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุปล้น และเข้าทำการจับกุมนายมนู หรือธง ไผ่เรือง ในอ.ศรีสำโรง พร้อมด้วยนายวัลลพ โพธิ์สวรรค์ บ้านเลขที่ 151/3 หมู่ 7 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย เนื่องจากทั้ง 3 คนได้ใช้อาวุธปืนเข้าปล้นรถแบ๊คโฮของบริษัทศรีเอี่ยมการโยธา เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

โดยทั้งสามคนได้เข้าปล้นรถแบ๊คโฮในเวลากลางคืนพร้อมทั้งได้จับตัวนายสายัญ เย็นไธสง และนายวันชัย ต้องกระโทก ที่นอนเฝ้ารถแบ๊คโฮที่หน้างานที่ทางบริษัทได้รับเหมาถมที่ในการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทร หมู่ที่ 1 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร จับทั้งสองมัดมือมัดเท้าด้ายยางในรถจักรยานที่เตรียมมา เพื่อนำผู้เสียหายไปทำการฆ่าปิดปาก แต่ผู้ต้องหาทั้ง 3 เกิดเปลี่ยนใจ และนำผู้เสียหายทั้งสองไปทำการปล่อยตัวทิ้งที่บ้านวังโคนเปือย ม.7 ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย จนทั้งสองสามารถแก้มัดและพากันมาแจ้งความที่ สภ.อ.บ้านด่านลายหอย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้เสียหายทั้งสองมาแจ้งความต่อยังที่สภ.อ.พรานกระต่าย เมื่อทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า รถแบ๊คโฮยี่ห้อโคมัตสุ รุ่น PC 200-8A และรถยนต์อีซูซุ หมายเลขทะเบียน ตถ-6187 กรุงเทพฯ พร้อมด้วยน้ำมันดีเซล จำนวน 400 ลิตร ถูกปล้นไป

"พาชี้จุดซ่อนรถแบ๊คโฮที่ปล้นมา"


จากที่เกิดเหตุดังกล่าว พล.ต.ท.อดิศร นนทรี ผบช.ภ.6 และพล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผบช.ภ.6 สืบสวนสอบสวนอย่างใกล้ชิด จนทราบว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ เป็นหัวหน้าแก๊งในการเข้าปล้นครั้งนี้ คืนนายปราโมทย์ พุ่มหมอก ซึ่งเมื่อก่อนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมียศจ.ส.ต. แต่ได้ถูกไล่ออกมาเกือบสิบปี และในการสอบสวนนายปราโทย์ หัวหน้าแก๊งไม่ยอมเปิดปากรับสารภาพ และนายมนู หรือธง ได้ให้การรับสารภาพและพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการชี้จุดที่นำรถแบ๊คโฮไปทำการฝังดินไว้ที่ บ้านหนองตลับ ม.4 ต.ศรีคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถแบ๊คโฮทำการขุดก็พบรถแบ๊คโฮที่ถูกปล้นมาฝังอยู่ตรงตามที่เจ้าทุกข์ได้แจ้งความไว้ และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ขยายผลและเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มได้อีกจำนวน 2 คน คืน นายสุภัทรพงศ์ คำราม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 ม.4 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง สุโขทัย และนายตาล ลูกเลี้ยงของนายปราโมทย์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 17 ปี ที่บ้านพักของนายปราโมทย์ พร้อมทั้งได้ตั้งข้อหากับทั้ง 5 คน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุปืนและพยามฆ่าผู้อื่น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.อ.พรานกระต่าย ได้ขอรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไปดำเนินคดียัง จ.กำแพงเพชร และยังได้มีการขยายผลต่อไปว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักรถยนต์ในเขตพื้นที่ภาค 6 ด้วยหรือไม่

"ออกหมายจับเพิ่ม"


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรถยนต์อีซูซุ ดีแมคซ์ ตถ-6187 กทม. สภาพใหม่เอี่ยม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับได้บนถนนในท้องที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย โดยมีนายสุภัทรพงศ์ คำราม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 ม.4 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง สุโขทัย เป็นคนขับอยู่บนถนน อย่างไม่เกรงกลัวใคร

พล.ต.ท.อดิศร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า คดีดังกล่าวถ้าสอบถึงใครแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับเพิ่มเติมอีก ไม่มีการละเว้น ส่วนนายปราโมทย์เคยเป็นตำรวจเก่ามาก่อน แต่มาทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ต้องดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์