แก๊งค้าสุนัขโหด ลวดมัดปาก กันส่งเสียงร้อง

แก๊งค้าสุนัขโหด ลวดมัดปาก กันส่งเสียงร้อง

สกัดจับขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติเตรียมขนลงเรือส่งเวียดนามตำรวจบ้านแพงยกกำลังดักรวบริมแม่น้ำโขง

หลังทราบขนเจ้าตูบเตรียมลงเรือ ค้นรถปิกอัพอนาถพบสุนัข 60 ตัวถูกมัดปากด้วยเส้นลวดป้องกันส่งเสียงร้อง ส่วนคนขับเปิดประตูเผ่นหนี เตรียมล่าตัวมาดำเนินคดี ด้านปศุสัตว์นครพนมเผยเวียดนามส่งออร์เดอร์สั่งซื้อมาเพียบ ทำให้ราคาสูงถึงตัวละ 2,000 บาท จากเดิมตัวละ 800 บาท
    

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 พ.ย. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.บ้านแพง จ.นครพนม

 ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม  ให้สกัดจับขบวนการลักลอบส่งสุนัขขายต่างประเทศ หลังมีรายงานจะมีการลักลอบขนส่งมาลงเรือ ในพื้นที่ ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ศรีนคร นัยวัฒน์ รอง ผกก.ป. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนวางกำลังสกัดบริเวณถนนทางลงแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง พบรถต้องสงสัยวิ่งผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนีไป
    
จากการตรวจสอบรถปิกอัพยี่ห้อนิสสัน ตอนเดียว สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บง 3111 นครพนม ภายในรถพบกรงสุนัข 6 กรง มีสุนัขขนาดต่าง ๆ กรงละ 10 ตัว ทั้งหมดจะถูกลวดมัดปากอย่างทารุณ เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขส่งเสียงร้อง อย่างไรก็ตามสำหรับคนขับรถเจ้าหน้าที่จะติดตามมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป จากนั้นจึงประสาน นายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์นครพนมมานำสุนัขไปที่ด่านกักกันสัตว์นครพนมเพื่อดูแลรักษาต่อไป  

นายไพรัช กล่าวว่า  สำหรับสุนัขภายในด่านกักกันสัตว์นครพนมปัจจุบันที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้เหลืออยู่ 661 ตัว ตายสะสมรวม  574 ตัว รวมตรวจยึดอีก 60 ตัว

 รวมสุนัขคงเหลือ  721 ตัว ที่ต้องดูแลรักษาต่อไป ส่งมอบให้กับผู้สนใจนำไปเลี้ยงแล้วจำนวน 285 ตัว ส่วนยอดบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือสุนัขของจังหวัดจากทั้งหมดประมาณ 21 ล้านบาท คงเหลือประมาณ 16 ล้านบาท ใช้ไปประมาณ 5 ล้านบาท   ซึ่งในแต่ละวันมีค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลสุนัขประมาณ วันละ 30,000 บาท นอกจากนี้ทางจังหวัดนครพนมยังได้มีมาตรการคุมเข้มสกัดกั้นในพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบส่งสุนัขออกไปขายต่างประเทศ เนื่องจากในช่วงฤดูหนาวมีการสั่งสุนัขเข้าไปขายยังเวียดนามจำนวนมาก เพื่อนำไปเป็นเมนูคลายหนาว ทำให้ราคาตกตัวละประมาณ 2,000 บาท จากปกติตัวละประมาณ  800  บาท  อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้มีมาตรการคุมเข้มที่จะป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำสุนัขออกไปขายยังต่างประเทศอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์