แก๊งค้ายาแก้ไอแหกด่านตร.ถูกยิงพรุน


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ก.ค. พ.ต.ท.วิชภัณฑ์ จันทราพร สวญ. สภ.ควนมีด จ.สงขลา พร้อมพ.ต.ท.อัครเดช ชวเศรษฐโกศล สวป.

ร.ต.ท.โสภณ บัวหลวง ร้อยเวร และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจสงขลา เข้าตรวจยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์สีบรอน ทะเบียน บห 8776 สงขลา ซึ่งจอดทิ้งอยู่ในป่ากลางหมู่บ้าน บ้านไทรขึง หมู่ 7 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา ในสภาพที่ยางแตกทั้ง 4 เส้น และมีรอยกระสุนถูกยิงบริเวณตัวรถ


จากการตรวจสอบพบยาน้ำแก้ไอบรรทุกอยู่เต็มท้ายรถกระบะและภายในห้องโดยสาร โดยบรรจุอยู่ในถุงสีดำจำนวนกว่า 6,000 ขวด มูลค่ากว่า 5 แสนบาท และจาการตรวจเช็คคู่มือประจำรถพบว่า นายกีเบ๊าะ นิมะ อยู่บ้านเลขที่152 หมู่ 5 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา เป็นเจ้าของ นับว่าเป็นการจับยาแก้ไอได้มากที่สุดในรอบปี

พ.ต.ท.วิชภัณฑ์ จันทราพร สวญ.สภ.ควนมีด เปิดเผยว่า เป็นรถที่ขบวนการค้ายาแก้ไอใช้ลำเลียงยาน้ำแก้ไอ เพื่อไปส่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ขณะที่วิ่งมาถึงในพื้นที่ อ.จะนะ เขตรอยต่อกับจ.ปัตตานี ได้พบกับด่านตรวจของตำรวจ สภ.จะนะ และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นและขับหนีการจับกุม ตำรวจจึงได้ขับรถไล่ล่าและใช้อาวุธปีนยิงใส่บริเวณล้อทั้ง 4 เส้นจนยางแตก แต่คนร้ายยังฝืนขับหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ไปได้ ก่อนที่จะพบถูกนำมาจอดทิ้งไว้ในป่าบ้านไทรขึง ส่วนคนร้ายซึ่งคาดว่ามีอย่างน้อย 2 คนได้หลบหนีไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์