แก๊งค้ายาคุกเมืองคอนเหิม! จ่อยิงหัวส.ต.อ.สายตรวจทุ่งใหญ่สาหัส ผู้การไล่ล่าจับเป็นจับตายให้ได้

แก๊งค้ายาคุกเมืองคอนเหิม! จ่อยิงหัวส.ต.อ.สายตรวจทุ่งใหญ่สาหัส ผู้การไล่ล่าจับเป็นจับตายให้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. 30 พฤษภาคม พ.ต.อ.สมโชค จันทรมณี ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุคนร้ายแก๊งยาเสพติดยิงตำรวจสายตรวจ จยย.ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา1 ม.9 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จึงนำกำลังพร้อมด้วย พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบช่วยเหลือพบรถจยย.สายตรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ยี่ห้อคาวาซากิ สีเลือดหมู่ ทะเบียนตราโล่ห์ 41624 ล้มอยู่ริมถนน ข้างๆมีร่าง ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ หลอมทอง อายุ 37 ปี ผบ.หมู่งานป.สภ.ทุ่งใหญ่ นอนฟุบจมกองเลือดในชุดตำรวจ ท้ายทอยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 จำนวน1นัด อาการสาหัสรีบนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ห่างไปเล็กน้อยพบรถจยย.ช็อปเปอร์สีดำรุ่น เจอาร์ดี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและหมวกกันน็อคคนร้ายตกอยู่ โดยมี จ.ส.ต.จาระนัย พันธกิจ อายุ 37 ปี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ทุ่งใหญ่ สายตรวจ จยย.ที่มาด้วยกันกับ ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ ซึ่งได้รับความปลอดภัยยืนรออยู่พร้อม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังขี่รถจยย.สายตรวจจยย.มี ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์นั่งซ้อนท้าย ตรวจไปตามถนนสายลำทับ-ทุ่งใหญ่ ถึงที่เกิดเหตุ เห็นชาย2 คน อายุประมาณ 35-40 ปี ขี่รถจยย.ช็อปเปอร์สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอยู่ด้านหน้า ท่าทางมีพิรุธ จึงพยายามเรียกให้หยุด แต่ชายทั้งสองไม่ยอมหยุดพยายามจะขี่รถ จยย.หลบหนี ตนและส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ได้เร่งเครื่องรถ จยย.ขับไล่ตามอย่างกระชั้นชิด


หลังจากไล่คนร้ายมาได้ประมาณ 200 เมตร ก่อนถึงถนนหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกประจำกายขนาด .38 ยิงใส่ล้อยางรถจยย.ของคนร้ายไปจำนวน 3-4 นัดซ้อน จนล้อยางรถ จยย.ระเบิดรถเสียหลักล้มลงริมถนน แต่ขณะที่ ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์จะลงไปจับกุมคนร้ายทั้งสอง หนึ่งในคนร้ายกลับใช้อาวุธปืนขนาด .357 ยิงใส่ท้ายทอยด้านหลัง ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ 1 นัด ล้มฟุบทันที จากนั้นคนร้ายทั้งสองลุกขึ้นวิ่งหนีเข้าป่าข้างทาง

พล.ต.ต.รณพงษ์ จึงสั่งระดมกำลังตำรวจสายตรวจและสายสืบทั้งโรงพักปิดล้อมไล่ล่าจับกุมคนร้ายทั้งสองตลอดทั้งคืนยันรุ่งเช้า พร้อมกล่าวว่าคนร้ายทั้งสองเป็นแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งทางตำรวจจะจับกุมให้ได้ไม่ว่าจับตายหรือจับเป็น ตนจะไม่ออกจากพื้นที่อย่างเด็ดขาด เพราะสิ่งที่คนร้ายทำถือเป็นการหยามการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนครศรีธรรมราช เราทุกคนรักชีวิต แต่หากคนดีต้องมาเสียชีวิตเพื่อคนชั่วเรายอมไม่ได้ จะล่าทุกพื้นที่จนกว่าจะได้ตัว หากว่าคนชั่วอยากลองดีกับตนก็จะได้เห็นดีกัน เมื่อหยามกันเช่นนี้คงอยู่ร่วมกันไม่ได้ คนชั่วย่อมเป็นคนชั่วไม่ยอมที่จะกลับใจ ตนให้โอกาสแล้ว แต่เมื่อไม่รับโอกาสนี้ พร้อมประกาศทำสงครามกันอีกครั้ง

ส่วนที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชนำกำลังไปที่ รพ. เพื่อให้ความช่วยเหลือ นางสุภา เกตุแก้ว อายุ 56 ปี ภรรยาของ ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ นางสุภาฯบอกว่า ส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ เป็นนักเรียนชั้น ป.6 รุ่นเดียวและห้องเดียวกันกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ รร.วัดพระธาตุ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชอีกด้วย

พ.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า อาการส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์ยังโคม่า ให้ทางแพทย์ดูแลจนสุดความสามารถ สำหรับส.ต.อ.พิพัฒน์พงศ์เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตน สมัยที่ประจำอยู่ที่ สภ.ทุ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์