แก๊งค้ายาควงอาวุธสงครามขู่ฆ่าลูกค้าเบี้ยวหนี้

แก๊งค้ายาควงอาวุธสงครามขู่ฆ่าลูกค้าเบี้ยวหนี้


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ต.วชิระ ทองบุญยัง สว.สส.สภ.บางขัน


 จ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่ามีแก๊งค้ายาเสพติดใช้อาวุธสงครามข่มขู่เครือข่ายยาเสพติดหรือลูกค้าที่ค้างชำระค่ายาเสพติด จึงตระเวนออกเก็บเงินจากลูกค้า ซึ่งหากรายใดไม่ยอมจ่ายก็จะใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม โดยแก๊งดังกล่าวตระเวรอยู่บริเวณถนนสายบ่อล้อ-ลำทับ ม.1 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

 

 ต่อมา พ.ต.ท.วรรณนพ หนูเส้ง รอง ผกก.(ป) พร้อมด้วย พ.ต.ต.วชิระ ทองบุญยัง สว.สส.ร.ต.ท.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน รอง สว.สส.สภ.บางขัน ร่วมกับนายจรูญ ช่วยทุกข์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.บางขัน นำกำลังออกตรวจตรวจสอบตามถนนหนทางตามที่ได้รับรายงานมา ปรากฏว่าได้มีรถยนต์กระบะสองตอน ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน กต-2123 สุราษฏร์ธานี และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ-3357 ตรังซึ่งตรงกับที่สืบทราบมาวิ่งผ่านมาจึงเรียกให้จอดเพื่อตรวจค้นเมื่อคนขับคันดังกล่าวเห็นตำรวจจึงได้ขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว ตำรวจจึงได้ขับรถไล่ล่าสกัดจับและสามารถสกัดจับรถทั้งสองคันได้ขณะที่ไปจอดหลบอยู่ที่บ้านเลขที่ 16/2 ม.15 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน ได้ทั้งสองคัน จึงควบคุมตัวคนขับและนำรถไปตรวจสอบที่ สภ.บางขัน

 

 ตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก แม็คบรรจุกระสุน 4 อัน มีกระสุนเต็มแม็ค แม๊คกาซีนปืนคาร์บิน 1 อัน บรรจุจำนวน 17 นัด และยังมีกระสุนปืนเอ็ม 16 ในกระเป๋าสะพายรวมกับที่บรรจุในแม็คจำนวน 202 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม.กับกระสุนปืน 9 นัด เงินสด 5 หมื่นบาท และโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง คนขับรถยนต์กระบะ คือ นายศิริชัย เพ็ชรสี อายุ 31 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง


 ส่วนการตรวจค้นในรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระปุกเกียร์ จำนวน 50 เม็ด ทราบชื่อคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวคือ น.ส.สุนิสา ชมนาก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.5 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และหญิงสาวที่มาด้วยกันคือ น.ส.สุภาวรรณ แก้วประดิษฐ์ อายุ 19 ปี อยู่หมู่ 9 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

 

 จากการสอบสวนนายศิริชัย ให้การรับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า ตนมาตระเวนเก็บเงินค่ายาบ้าจากลูกค้าในพื้นที่ อ.บางขัน โดยนำปืนเอ็ม 16 มาข่มขู่ลูกค้าที่ไม่ยอมจ่าย หากลูกค้ารายใดไม่จ่ายเงินก็จะนำทีมงานตามสังหารในภายหลัง โดยให้ น.ส.สุนิสา กับ น.ส.สุภาวรรณ ชี้ว่าใครเป็นลูกค้าที่ค้างเงิน แต่มาพลาดโดนเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว ระหว่างเจ้าหน้าที่สอบปากคำนายศิริชัย มีเสียงส่งข้อความเข้าโทรศัพท์ที่ตำรวจยึดไว้ดังขึ้น จึงตรวจสอบพบว่ามีข้อความการโอนเงินเข้ามาในบัญชีของ นายศิริชัย 7 หมื่นบาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบัญชีเงินฝากของนายศิริชัย พบมียอดเงินถึง 4 แสนบาท จึงอายัดเงินทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

 

 ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ต้องหาผู้หญิงทั้งสองคนพบว่า น.ส.สุภาวรรณ เป็นภรรยาของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และเป็นนายทุนเจ้าของยาบ้าที่นำมาปล่อยขายในพื้นที่ อ.บางขัน และมาชี้เป้าให้กับนายศิริชัย นอกจากนั้นยังปล่อยยาบ้าให้กับลูกค้าใน จ.ตรัง ด้วย ถือเป็นเครือข่ายใหญ่ของ อบต.ให้ภรรยามาคุมการเก็บเงินของลูกค้าในพื้นที่ อ.บางขัน จนถูกจับกุม

 

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพข้อกล่าวหาว่าร่วมกันค้ายาเสพติดจริง โดยรับยาบ้ามาจากเอเย่นต์คนหนึ่งใน จ.ตรัง นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยทั้งใน จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราช หรืออีกหลายจังหวัด โดยหากลูกค้ารายใดจ่ายเงินช้าหรือไม่จ่ายก็จะจัดการโดยใช้อาวุธสงครามออกตามล่า ซึ่งเคยจัดการลูกค้าที่เบี้ยวเงินมาแล้วใน จ.ตรัง จนไม่มีใครกล้าเบี้ยวอีกเลย


 ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดี และทำการสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการที่ใหญ่กว่านี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยจะประสานงานกับตำรวจในท้องที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่รายนี้ให้ได้โดยเร็วด้วย


แก๊งค้ายาควงอาวุธสงครามขู่ฆ่าลูกค้าเบี้ยวหนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์