แก๊งค้ามนุษย์โผล่สตูล หลอกหญิงขายบริการ

แก๊งค้ามนุษย์โผล่สตูล หลอกหญิงต่างจังหวัดให้หาตุ๊กแกขาย ก่อนเกลี้ยกล่อมให้ขายตัว ใจเด็ดวิ่งลงรถกระบะ แจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ ...

แก๊งค้ามนุษย์โผล่สตูล หลอกหญิงขายบริการ แต่เหยื่อใจเด็ดโดดลงรถแจ้ง ตร.จับ

เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ส.ค. พ.ต.อ.วิรัตน์ อ่อนสงค์ ผกก.สภ.ละงู จ.สตูล ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ธกส.ละงู จ.สตูล ว่า มีชาวบ้านถูกหลอกมาจากต่างจังหวัด ให้มาหาตุ๊กแกเพื่อนำไปขาย แต่กลับจะให้ขายตัว โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวที่ ศาลาเทศบาล ต.กำแพง อ.ละงู จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบวัยรุ่น 4 คน เป็น ชาย1 คน และหญิง 3 คน

ทราบชื่อ น.ส.ใบเฟิร์น ไกรสวัสดิ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ถนน.หนองหว้า ต.ห้วยโปร่ง อ.เมือง จ.ระยอง น.ส.กาญจนา แสงผึ้ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.1 ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด น.ส.กัญพร สุวรรณเลิศ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.10 ต.เต่าเล่า อ.บางซ้าย จ.อยุธยา นายชาปนพง หวานคง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่43/6 ถนนหนองหว้า ต.ห้วยโปร่ง อ.เมือง จ.ระยอง จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การว่า ขณะที่กำลังออกหางานทำในกรุงเทพฯ พบผู้หญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อเพียง "ตูน" ที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต โดยบอกว่าจะหางานให้ทำที่ จ.สตูล โดยเป็นงานจับตุ๊กแกขาย ได้ราคาดี ตัวขนาด 3 ขีด ตัวละ 5,000 บาท ส่วนตัวละครึ่งกิโลขึ้นไป จะได้ตัวละเป็นแสน เมื่อตกลงจึงไปซื้อตั๋วรถทัวร์ให้ พร้อมทั้งมาส่งขึ้นรถ โดยที่คนชื่อตูนไม่ได้มาด้วย

กระทั่งเช้าวานนี้ เมื่อรถทัวร์มาถึง จ.สตูล

มีชาย 2 คน ไม่ทราบชื่อ นำรถกระบะมารับ
จากนั้นได้พาไปเที่ยวที่น้ำตกวังสายทอง อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งขณะที่พาเที่ยว ชายทั้ง 2 ได้บอกว่า ที่นี่ไม่มีตุ๊กแกให้จับ หากได้เงิน ก็ต้องยอมขายบริการ เมื่อได้ฟังก็ตกใจ แต่ยังรวบรวมสติได้ ตกดึกขณะนั่งรถกระบะเข้าไปในตลาดละงู เมื่อรถติดไฟแดง พวกตนทั้งหมดจึงตัดสินใจหนีลงจากรถกระบะ ก่อนหลบไปซ่อนในศาลา บริเวณที่ทำการเทศบาล ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล  พอเช้า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเทศบาลไปพบเข้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน ก่อนลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิดต่อไป เนื่องจากเข้าข่ายค้ามนุษย์.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์