แก๊งขนตูบโผล่อีกทหารพรานสกัดจับ1หนีได้3

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

เมื่อเวลา 04.00  น.วันที่ 24 ก.ค.55 จากการสืบทราบของ พ.ต..ปัญญาพร อัครสาร ผบ.ร้อยทหารพรานที่.2017  บึงกาฬว่า

จะมีขบวนการลักลอบค้าสุนัขข้ามชาตินำสุนัขส่งลงเรือไปขายยังประเทศเวียดนามที่บริเวณท่าเรือบ้านเหล่าหลวง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงสนธิกำลังกับ พ.ต.ท.สุชาติ  บุปปาจันโท ผบ.ร้อย ตชด.244 บึงกาฬ  และ พ.ต.ท.หิรัญ  วัตรศรีวานิช สว.สส.สภ.เหล่าหลวง วางแผนจับกุม

ทั้งนี้ กระทั่งพบรถยนต์โตโยต้า แคป สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บว.1988 ขอนแก่น

บรรทุกลังพลาสติกวิ่งผ่านหมู่บ้านดงสรวงมุ่งหน้าไปยังท่าเรือบ้านเหล่าหลวงและจอดอยู่ริมน้ำโขง  จึงแสดงตัวขอตรวจค้นทราบชื่อคนขับรถ นายสุรชัย  กันยานุช อายุ 25  ปี บ้านเลขที่ 104  หมู่ 13 ต.แห่ใต้ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ในกะบะหลังรถพบลังพลาสติก จำนวน 28 ลัง บรรจุสุนัขพันธ์ต่างๆ  ถึง 84  ตัว ร้องครวญครางอย่างน่าสงสารเพราะความหนาวเย็นเนื่องจากเปียกฝน

          
นายสุรชัย รับว่าขนสุนัขมาจาก จ.มหาสารคาม ได้ค่าจ้าง 5 พันบาท หากขนถึงที่หมายจะได้รับเงินเพิ่มอีก

ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจรถอยู่ได้มีรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน บฉ 6077 นครพนม วิ่งเข้ามาจอด มีชาย 2 คนเดินลงมาจากรถ ทราบชื่อคนขับภายหลังว่า นายพรเพชร  ทะนะตื้ออายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 318 หมู่ที่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม อ้างว่าเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขอเคลียร์กับ พ.ต. ปัญญาพร หัวหน้าชุดจับกุม โดยบอกว่าได้จ่ายเงินให้กับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องแล้ว 

 แต่ พ.ต.ปัญญาพร ยืนยันเอาเรื่องดำเนินคดี  จึงถูกควบคุมตัวอีกคน

พร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกัน ค้าสัตว์และเคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นเจ้าของสัตว์ไม่จัดหายาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า, กระทำการทารุณสัตว์และพยายานำหรือพาของต้องห้ามไม่เสียภาษีผ่านด่านศุลกากรโดยถูกต้องออกนอกราชอาณาจักร ควบคุมตัวพร้อมของกลางรถ 2 คัน สุนัข 84 ตัวส่ง พ.ต.ต.บัญญัติ สุริยกาญจน์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เหล่าหลวงดำเนินคดีต่อไป

           
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวสวนยางพาราได้พบลังพลาสติกบรรทุกสุนัขประมาณ 260 ตัว ร้องโหยหวนส่งเสียงดังอย่างน่าเวทนา

ทิ้งอยู่ข้างทางในป่าสวนยางพารา พื้นที่บ้านโนนสวาท  ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ห่างจากจุดจับกุมรถคันแรกประมาณ 15 กม.ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปตรวจสอบ พ.ต.ปัญญาพร กล่าวว่า น่าจะเป็นสุนัขที่รถบรรทุก 3 คัน ขับหลบหนีไปได้ แต่กลัวถูกจับจึงนำไปโยนทิ้งเสียก่อน ส่วนสุนัขทั้งหมดจะติดต่อให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จาก จ.นครพนม มารับไปดูแล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์