แก๊งกะเทยแสบ หลอกดช. ค้ากาม-ผ่านเน็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี (กก.ศดส.บช.น.)

พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก. ศดส. พ.ต.ท.ธรรมนูญ มั่นคง รอง ผกก.ศดส. ร่วมกับองค์กรพิทักษ์สิทธิเด็ก มูลนิธิกระจกเงา ประชุมหารือวางแนวทางแก้ไขปัญหาเด็กตกเป็นกลุ่มเสี่ยงถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อให้สอดคล้องกับการบังคับใช้กฎหมายใหม่แห่ง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 19) พ.ศ.2550 โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับเพศ
 

ทั้งนี้ ในการประชุมมีการหยิบยกปัญหาเด็กตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งน่าตระหนกว่าปัจจุบันเหยื่อกามไม่ใช่แค่ผู้หญิงและเด็กหญิงแล้ว แต่เด็กชายก็ตกเป็นเหยื่อเพิ่มขึ้น

โดย พ.ต.ท.ธรรมนูญ มั่นคง กล่าวในที่ประชุมว่า ขณะนี้ปัญหาเด็กตกเป็นเหยื่อการถูกล่วงละเมิดทางเพศเนื่องมาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคม ปัจจุบันเด็กกลุ่มเสี่ยงพบว่า เด็กชายมีอัตราตัวเลขสูงแซงหน้าเด็กผู้หญิง และสิ่งที่น่าตกใจจากข้อมูลด้านการข่าวที่กำลังเฝ้าระวังและสืบสวนจับกุมอยู่ในขณะนี้นั้นคือ มีกะเทยรวมกลุ่มตั้งแก๊งเสนอขายบริการทางเพศเด็กชายนักเรียน นักศึกษา ในระดับชั้นมัธยมฯและอุดมศึกษา อายุระหว่าง 13-21 ปี ผ่านทางเว็บไซต์หลายเว็บ

โดยแก๊งกะเทยเหล่านี้จะออกตระเวนใช้กลอุบาย ล่อลวง ชักชวนเลือกเหยื่อเด็กผู้ชายหน้าตาดี ตามสถานที่วัยรุ่นไปรวมตัวกันเช่น

หน้าศูนย์การค้าชื่อดังย่านสยามสแควร์ สี่แยกราชประสงค์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกลำสาลี ท้องสนามหลวง ด้วยวิธีการแอบอ้างตัวเป็นแมวมอง เจ้าของค่ายหนัง ต้องการให้เหยื่อไปถ่ายแบบเข้าสังกัด เป็นดารา นักแสดง นักร้อง มีรายได้งดงาม เมื่อเหยื่อหลงเชื่อจะใช้สารเสพติดกับเหยื่อ ก่อนล่วงละเมิดจับถ่ายภาพไว้แบล็กเมล์ หรือบางคนถูกขึ้นเว็บเสนอขายต่อให้กับพวกรักวิตถาร เหยื่อบางรายต้องปกปิดผู้ปกครองเพราะกลัวอับอาย  ต้องตกเป็นทาสของแก๊งกะเทยเหล่านั้น 


รอง ผกก.ศดส.เปิดเผยว่า ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นค่านิยม นักเรียน นักศึกษา ที่ไปเช่าหอพักอยู่รวมกัน จะตั้งกลุ่มขายบริการทางเพศ

โดยเสนอขายผ่านเว็บไซต์ หรือจากการติดต่อชักชวน ปากต่อปาก หรือบางทีจะไปขอเสนอขายตัวตามแหล่งสถานบริการ วัตถุประสงค์เพื่อต้องการเงินนำไปเที่ยวเตร่และเสพยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรให้ความรู้และสอดส่องดูแลบุตร ยิ่งช่วงใกล้วันเปิดเทอม ความต้องการในเรื่องเงินค่าเทอมของเด็กเหล่านี้จะกลายเป็นสิ่งล่อใจที่แก๊งกะเทยนำไปเสนอให้เด็กขายบริการทางเพศ


ด้าน พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศดส. กล่าวว่า

ที่ผ่านมาคนจะทราบแต่เพียงว่ามีกลุ่มนักเรียน นักศึกษาสาวแอบขายตัวเพื่อหาเงินเป็นค่าเทอม แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นเด็กผู้ชายเสนอขายตัว ซึ่งเป็นสัญญาณอันตรายที่ต้องเร่งแก้ไข ที่ต้องหยิบยกมาพูดเป็นเพราะว่าทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ถือเป็นการนำข้อมูลที่ทราบมาถ่ายทอดให้ไปเฝ้าระวังและสอดส่องดูแล ส่วนตำรวจทำหน้าที่ติดตามพฤติกรรม พบการกระทำความผิดต้องดำเนินคดีทันที ในเบื้องต้นการติดตามล่าตัวแก๊งกะเทยแสบรายนี้ ทาง พ.ต.ท.ธรรมนูญ มั่นคง พ.ต.ต.สวัสดิ์ ภักดี สว.ผ.สืบตรวจตราและควบคุม พร้อมกำลัง อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานรวบตัวแก๊งนี้แล้ว
 

สำหรับเนื้อหาของกฎหมายที่เกี่ยวกับการถูกกระทำชำเราหรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในกฎหมายฉบับแก้ไขใหม่ ปี พ.ศ.2550 ที่เตรียมนำมาบังคับใช้นี้ ระบุไว้ว่า

ชายข่มขืนหญิง หรือชายข่มขืนชาย หรือหญิงข่มขืนหญิง หมายความว่า การกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำ โดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำ กระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น มีความผิดตามมาตรา 276 ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิด ว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่แปดพันถึงสี่หมื่นบาท
 

ขณะที่ในมาตรา 7 ผู้ใด (ไม่แยกหญิงหรือชาย)

โฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสารสิ่งพิมพ์ หรือกระทำการให้แพร่หลายวิธีด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะ ที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้อง หรือการติดต่อเพื่อการค้า ประเวณีของตนหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 9 ผู้ใดเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด (ไม่แยกหญิงชาย) ให้เพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่ากระทำต่างๆอันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายใน หรือนอกราชอาณาจักรต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท ถ้ากระทำกับบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ผู้กระทำต้องถูกระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 15 ปี ถ้ากระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 10 ปีถึง 20 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์