แก๊ง จยย.โหด ฟันพลเมืองดี

"แค้นฟันยับ เพื่อนโดนจับ เพราะพลเมืองดีช่วย ตร."


เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 4 เม.ย. ร.ต.ท.ศักดา ประตังเวสา ร้อยเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ

ได้รับแจ้งเหตุชายถูกฟัน

ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากซอยทรัพย์บุญชัย หมู่ 5 ต.บางเมือง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนะทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการรับทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยยะ เพชรปัญญา รอง ผกก.จร. พ.ต.ท.กิตติ์คุณ บุญเสรฐ สวป.นำกำลังตำรวจ พร้อม จนท.มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างนายประทวน ใจคุ้ง

อายุ 24 ปี ถูกฟันด้วยของมีคมที่กลางศีรษะ ต้นขาขวา และฝ่ามือซ้ายห้อยร่องแร่งหวิดขาด นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด จึงช่วยเหลือนำส่ง รพ.สมุทรปราการ อาการสาหัส

ในที่เกิดเหตุยังพบกลุ่มอาสาสมัคร

สายตรวจชุมชน สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ และเพื่อนของผู้บาดเจ็บหลายคน อยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

สอบสวนนายธีรพล หงษ์แก้ว

อายุ 23 ปี เพื่อนคนเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตน 4-5 คนนั่งเล่นอยู่บริเวณปากซอยดังกล่าว ระหว่างนั้นได้มีแก๊งรถ จยย.ซิ่ง 4-5 คัน ขี่เข้าไปในซอยด้วยความเร็วสูง เจอจุดสกัดตู้ยามทรัพย์บุญชัยภายในซอย ถูกตำรวจเรียกให้จอดรถเพื่อตรวจค้น



กลุ่มรถ จยย.ซิ่งจึงเลี้ยวรถกลับ

เพื่อหลบหนีออกมาทางปากซอย แต่หนึ่งในนั้นเป็นรถ จยย.ฮอนด้าโซนิค สีแดงดำ ทะเบียน ยลร 510 กรุงเทพมหานคร เสียหลักล้มลง ผู้ขับขี่พยายามวิ่งหนีมาทางพวกตน จึงช่วยจับกุมส่งตำรวจ ทราบชื่อนายณรงค์ เนียมหร่าย อายุ 24 ปี หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที

แก๊งซิ่งกลุ่มเดิมที่เหลือ

ได้ขี่รถ จยย.ย้อนกลับมาอีกครั้ง ชักมีดดาบออกมาวิ่งไล่ฟันพวกตนจนวงแตกเผ่นหนีกระเจิงไปคนละทิศละทาง แต่ นายประทวน หนีไม่ทันจึงถูกกระหน่ำฟันปางตาย ก่อนที่แก๊งซิ่งจอมโหดจะพากันหลบหนีไป

ส.ต.อ.ประยูร สุภารีย์ ผบ.หมู่งาน

ป.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามทรัพย์บุญชัย กล่าวว่า หลังจากผู้บาดเจ็บและกลุ่มเพื่อนช่วยกันจับกุมตัวนายณรงค์แล้ว ได้นำตัวเข้ามาบันทึกจับกุมภายในตู้ยาม

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเอะอะด้านนอก

เมื่อออกไปดูก็พบว่ากลุ่มเพื่อนคนเจ็บวิ่งหน้าตาตื่นมาขอความช่วยเหลือว่าถูกแก๊งซิ่ง จยย.ไล่ฟัน จึงรีบวิทยุแจ้งไปที่โรงพักทันที

ด้านนายณรงค์ หนึ่งในกลุ่มแก๊งซิ่ง

ให้การว่า ทำงานอยู่โรงงานผลิตเหล็กแห่งหนึ่งย่านเทพารักษ์ ก่อนเกิดเหตุพร้อมด้วย นายเก่ง นายอ้อ และเพื่อนของนายอ้อ ไม่ทราบชื่อจริง ขี่รถ จยย.คนละคันไปรับเพื่อนหญิง 2 คน ที่หน้าห้างโลตัส ศรีนครินทร์ ขณะขี่รถ จยย.มุ่งหน้าไปซอยแพรกษา



ระหว่างทางเห็นรถตำรวจออกตรวจตรา

อยู่เต็มถนนไปหมด จึงขี่รถเลี้ยวเข้าไปในซอยที่เกิดเหตุเพื่อหลบตำรวจ เพราะไม่อยากถูกเรียกตรวจค้น แต่พอเข้ามาในซอยกลับเจอตู้ยามตำรวจจึงพากันเลี้ยวรถหนี ตนพลาดท่ารถล้มจึงถูกจับกุม ส่วนผู้ก่อเหตุไล่ฟันกลุ่มผู้บาดเจ็บไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะขณะนั้นถูกคุมตัวอยู่ในตู้ยาม

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า

กลุ่มคนร้ายน่าจะเกิดความเคียดแค้นกลุ่มผู้บาดเจ็บที่เป็นพลเมืองดีช่วยจับกุมตัวเพื่อนในกลุ่มส่งตำรวจ จึงย้อนกลับมาพร้อมใช้อาวุธมีดไล่ฟันชำระแค้นให้เพื่อนที่ถูกจับ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายณรงค์

ขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะประมาทหวาดเสียว และขับขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งในถนนสาธารณะ นำตัวไปควบคุมที่ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ

ต่อมาช่วงเที่ยงวันเดียวกัน

พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ เผยว่า ได้สั่งกำชับฝ่ายสืบสวนให้เร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากผู้บาดเจ็บเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือตำรวจแต่กลับมาถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม

ทางตำรวจได้เตรียมการช่วยเหลือ

ผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สามารถให้การได้ ด้าน พล.ต.ต. ชยุต ธนะทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องน่าเสียใจมากที่พลเมืองดีต้องมารับเคราะห์ หลังจากนี้คงจะต้องมีการหารือเพื่อวางมาตรการกวาดล้างแก๊งรถซิ่งใน จ.สมุทรปราการ ให้สิ้นซากต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์