แกะเอ็ม79 บึ้มสยอง มือขาขาด

พ่อค้าร้านขายของเก่าสันทรายเชียงใหม่ถึงคราวเคราะห์

รับซื้อลูกระเบิดเอ็ม-79 กว่า 100 ลูก จะแกะไส้ออก ใช้เลื่อยๆหัว เกิดแตกบึ้มใส่มือเละทั้งสองข้าง หมอต้องตัดนิ้วออก ขาขวากระจุยจนกระดูกโผล่ ยังโชคดีแค่ลูกยิงชี้เป้า ถ้าเป็นลูกสังหารไม่น่ารอด ตร.ไปดูที่ร้านพบชื่อคนเอามาขาย เตรียมตามตัวมาสอบสวนว่าไปเอามาจากไหน ถึงมากมายขนาดนี้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง สารวัตรเวรสภ.สันทราย จ.เชียงใหม่
 
รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่ร้านรับซื้อของเก่า "หนุ่ยของเก่า" เลขที่ 344/32 หมู่ 8 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ พรหมสุข ผกก.สภ.สันทราย เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด ตชด.33 และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเชียงใหม่

เมื่อไปถึงพบว่า

คนเจ็บถูกนำตัวส่งร.พ.นครพิงค์เชียงใหม่แล้ว ทราบชื่อ นายจรัญ อุนจะนำ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 2 ต.สันต้นเมื่อ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ถูกระเบิดจนขาข้างขวาแหลก มือทั้งสองข้างแหลกเละเช่นกัน และที่ใบหน้าถูกสะเด็ดระเบิดมีบาดแผลเลือดไหลเต็มหน้า แพทย์รักษาอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถต่อนิ้วมือทั้งสองให้ได้ เนื่องจากถูกแรงระเบิดรวมทั้งขาข้างขวาที่ถูกระเบิดจนเละ กระดูกโผล่ออกมา แพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบลูกยิงระเบิดขนาด เอ็ม-79 ขนาด 40 มิลลิเมตร จำนวนมาก บรรจุอยู่ในถังสีเก่า ซึ่งมีทั้งระเบิดเอ็ม-79 แบบชี้เป้าและแบบสังหารนับร้อยลูก และพบระเบิดเอ็ม-79 แบบชี้เป้าซึ่งระเบิดแล้วและรอยเลือดพร้อมทั้งค้อน เลื่อย และปากกาหนีบวัสดุ ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า ก่อนเกิดเหตุนายจรัญใช้ปากกาหนีบวัสดุคีบลูกระเบิดดังกล่าว และใช้เลื่อยตัดลูกระเบิดเพื่อต้องการแกะออกทำให้เกิดระเบิดดังกล่าว โชคดีที่นายจรัญเลื่อยลูกระเบิดแบบใช้ยิงชี้เป้า ทำให้บาดเจ็บ หากเป็นลูกสังหารเสียชีวิตแน่นอน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบสมุดบันทึกที่นายจรัญ

ได้จดบันทึกการรับซื้อของเก่าจากลูกค้าที่นำของมาขายให้ทุกราย และทราบว่าบุคคลที่นำระเบิดเอ็ม-79 มาขายให้นายจรัญ คือ นายลักษ์ ศรีนวล อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 6 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ระบุน้ำหนักทั้งสิ้น 33 ก.ก. ในราคา 1,320 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวนายลักษ์มาสอบปากคำอีกครั้ง ว่านำระเบิดขนาดเอ็ม-79 จำนวนมากนี้มาจากไหนและทำไมนำมาขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด ตชด. เปิดเผยว่า
 
ลูกระเบิดเอ็ม-79 เป็นระเบิดใช้ยิงแล้วกระทบแตก ซึ่งมีทั้งแบบยิงชี้เป้าและแบบสังหาร คละกันในถังมีประมาณ 100 ลูก ลูกที่ระเบิดเป็นแบบยิงชี้เป้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตชด.จึงนำระเบิดทั้งหมดไปทำลายทิ้งที่กก.ตชด.33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชชนนี ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดเก่าที่หมดอายุการใช้งานแล้ว คงมีคนไปแอบขโมยมาจากค่ายทหารแห่งใดแห่งหนึ่ง แล้วนำมาขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า คนซื้อก็ไม่รู้เป็นอะไรคิดว่าเป็นพลุสีจนเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์