แกะรอย..อำมหิตฆ่า 2 ผัวเมีย

ตลอด 4 วันที่น้องพลอยต้องระหกระเหินไปตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่บ้านของพลเมืองดี โรงพักแสนภูดาษ สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อนฉะเชิงเทรา

ก่อนจะไปสิ้นสุดที่สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อนชลบุรี แต่สิ่งที่แสนโหดร้ายยิ่งกว่านั้นคือ เมื่อเด็กหญิงตัวน้อยๆ วัย 2 ขวบนี้
กลับคืนสู่อ้อมอกของญาติๆ เธอก็จะได้รับรู้ความจริงรอคอยอยู่แล้วคือ "พ่อกับแม่ของเธอได้ตายจากไปเสียแล้ว" !?!


วันที่ 28 ธันวาคม 2551 คือปฐมบทแห่งโศกนาฏกรรมชีวิตของน้องพลอย เมื่อ "มานะ สินศิริ" วัย 45 ปี ได้โทรศัพท์หา "อรรถฐาพร อาทิตย์" เสี่ยรับถมที่รุ่นพี่วัย 54 ปี ให้มาพบที่หน้าโรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่ออรรถฐาพรไปพบทั้งสองกลับมาพักที่บ้านเลขที่ 388/130 หมู่บ้านทรัพย์มั่นคง หมู่ 2 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านของเขาที่ซื้อไว้อยู่กับ "ฌิชาภัทร กันทามูล" ภรรยาที่สอง หลังจากนั้นมานะ อรรถฐาพร ฌิชาภัทร และน้องพลอย ด.ญ.รพีพรรณ ลูกสาววัยกำลังน่ารักของอรรถฐาพรกับฌิชาภัทร ก็พากันไปไหว้พระที่วัดแห่งหนึ่งย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ และกลับมานอนที่บ้าน 1 คืน กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 29 ธันวาคม โศกนาฏกรรมชีวิตก็เกิดขึ้นกับน้องพลอย


เช้าตรู่ระหว่างที่น้องพลอยกำลังเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยไม่รู้เลยว่าภายในบ้านนั้นมัจจุราชในคราบเพื่อนของพ่อกำลังคร่าชีวิตคนอันเป็นที่รักสองคนของน้องพลอยไปอย่างไม่มีวันกลับ

หลังจากเอ่ยปากขอยืมเงิน 5 หมื่นบาท แล้วอรรถฐาพรปฏิเสธว่าจะไปหาได้จากที่ไหนในตอนนี้ จึงใช้เหล็กขาร่มขนาดใหญ่ตีจนตาย แล้วดักตีฌิชาภัทรตายตามไปอีกคน เมื่อลงมาชั้นล่างแล้วพบเห็นเหตุการณ์สยองที่เกิดกับสามี  
มานะปลดทรัพย์สินมีค่าในตัวเสี่ยรับถมที่ รีบเร่งออกจากบ้านปิดล็อกประตู ตรงไปอุ้มน้องพลอยขึ้นรถกระบะฟอร์ด สีน้ำเงิน ทะเบียน บว 7419 ชลบุรี ที่เริ่มส่งเสียงร้องไห้งอแงที่ออกไปโดยไม่มีพ่อกับแม่ตามไปด้วย...


6 วันให้หลังศพสองผัวเมียในห้องน้ำก็โชยกลิ่นร้องขอความเป็นธรรม นำมาสู่การติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายและช่วยเหลือน้องพลอย

พล.ต.ต.ชิษณุพงษ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางบ่อ พร้อมชุดสืบสวนเร่งรัดหาตัวน้องพลอยโดยเร็วที่สุด โดยพุ่งเป้าไปที่คนใกล้ชิดเป็นหลัก เนื่องจากประตูบ้านปิดล็อกอย่างดี จึงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากคนใกล้ตัวผู้ตายเท่านั้น


ชุดสืบสวนชุดหนึ่งมุ่งหน้าไปที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี สอบถามกับภรรยาที่หนึ่งของอรรถฐาพร ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น

สุดท้ายตำรวจจึงสอบถามถึงคนใกล้ชิดกับสามีที่มักไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ กระทั่งได้ชื่อมาเพียงว่า "นะ" 
ด้วยความพยายามของชุดสืบสวนที่เฟ้นหาชื่อจริงของ "นะ" ทำให้ทราบจากญาติผู้ตายคนหนึ่งว่า นะ มีชื่อจริงว่า "มานะ สินศิริ" เพิ่งกลับมาจาก จ.นครสวรรค์ เมื่อไม่กี่วันก่อนและเพิ่งโอนเงินที่ยืมไปมาให้ 7 หมื่นบาท จากการพูดคุยทราบว่าได้มาจากการนำทองไปขาย ชุดสืบสวนเริ่มเอะใจเกี่ยวกับตัวชายผู้นี้ ประวัติต่างๆ จึงถูกรวบรวมในเวลาต่อมา


ชุดสืบสวนนำภาพถ่ายของมานะไปให้เถ้าแก่ร้านทองยืนยันว่า เป็นคนที่นำกรอบพระทองคำมาขายเมื่อไม่กี่วันก่อนจริง

จึงเดินทางไปหาเมียของมานะและเริ่มวางแผนจับกุม กระทั่งได้ตัวที่บ้านพักแห่งหนึ่งในชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี แล้วความจริงเกี่ยวกับการฆาตกรรม หลบหนี และลักพาตัวน้องพลอยก็พรั่งพรูออกจากปากของมัจจุราชรายนี้
...29 ธันวาคม 2551 เมื่อมานะตัดสินใจอุ้มน้องพลอยขึ้นรถมาด้วย เขาขับออกจากบ้านย่านบางบ่อมุ่งหน้าไป จ.ชลบุรี แวะเอาทองไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองได้เงินมา 7 หมื่นบาท จากนั้นจึงโอนใช้หนี้ให้ญาติของอรรถฐาพร ระหว่างทางน้องพลอยเริ่มร้องไห้งอแงถามหาพ่อแม่ตลอดทาง แม้จะปลอบโยนอย่างไรก็ไม่เป็นผล ตรงกันข้ามกลับโยเยขึ้นเรื่อยๆ มานะเกรงจะสร้างปัญหาเลยตัดสินใจปล่อยทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แสนภูดาษ จ.ฉะเชิงเทรา


จากนั้นมานะขับรถกระบะฟอร์ดไปที่ จ.นครสวรรค์ บ้านเกิดทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ เพียงเพื่อหาพยานยืนยันแหล่งที่อยู่

หากถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัย ก่อนจะทิ้งรถไว้ที่นครสวรรค์แล้วนั่งรถกลับมาบ้านที่ อ.พานทอง ทำตัวปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
ด้านน้องพลอยที่โดดเดี่ยวไร้ที่พึ่ง ด้วยวัยเพียง 2 ขวบเธอเริ่มร้องไห้เสียงดังยิ่งขึ้น จนคนที่ผ่านไปมาแถวปั๊มน้ำมันเริ่มสงสัยจึงสอบถามหาพ่อกับแม่ของเธอ แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายเมื่อไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร เมืองไทยและคนไทยไม่เคยแล้งน้ำใจก็ปรากฏพลเมืองดีคนหนึ่งยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ด้วยการพาไปพักอาศัยอยู่ที่บ้าน 1 คืน


รุ่งเช้า 30 ธันวาคม 2551 พลเมืองดีรายนี้พาน้องพลอยไปที่ สภ.แสนภูดาษ เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ตำรวจฟัง

แต่เธอยังเด็กเกินกว่าจะประสีประสา ตำรวจจึงไม่ได้คำตอบอะไร ทำได้เพียงดูแลเธออยู่บนโรงพักตลอดทั้งวันและคืนนั้น พอเริ่มวันใหม่ตำรวจจึงพาน้องพลอยไปให้สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน จ.ฉะเชิงเทรา ดูแลเป็นการชั่วคราวอีก 1 คืน
สุดท้ายการเดินทางของน้องพลอยเด็กหญิงตัวน้อยๆ ก็ไปสิ้นสุดอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน จ.ชลบุรี ที่ใหญ่และพร้อมกว่าเฝ้ารอว่าวันหนึ่งข้างหน้าจะมีคนมาติดต่อขอรับตัวกลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว...อีกครั้ง !?!


เมื่อชุดสืบสวน สภ.บางบ่อ ได้รับรู้ข้อมูลจากมานะจึงลงพื้นที่อีกครั้ง ภารกิจครั้งนี้คือการติดตามหาตัวน้องพลอยกลับคืนสู่ครอบครัว

เป็นการเดินทางตามรอยเท้าของน้องพลอยตั้งแต่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ไป สภ.แสนภูดาษ สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน จ.ฉะเชิงเทรา และไปจบลงที่สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน จ.ชลบุรี ที่ซึ่งน้องพลอยรอคอยอยู่ก่อนแล้ว
วันนี้น้องพลอยกลับคืนสู่อ้อมอกของญาติที่ จ.เชียงราย พร้อมกับความจริงอันแสนโหดร้ายที่รอคอยอยู่บนเส้นทางเดินข้างหน้าว่า พ่อกับแม่ของเธอถูกฆ่าตายไปเสียแล้ว !!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์