แกนนำม็อบสวนปาล์มมอบตัว

3 แกนนำม็อบสวนปาล์ม จ.สุราษฎร์ฯ ดอดมอบตัวถึงทำเนียบฯ


ร้อง "สุรยุทธ์" ขอความเป็นธรรม จนท.ทำรุนแรงกว่าเหตุสลายม็อบ ลั่นไม่ขอเป็นลูกแกะในมือหมาป่า ขอเป็นลูกไก่ในมือนายกฯ โต้พ่อเมืองสุราษฎร์กล่าวหาไถชาวบ้าน



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล


นายวิมล เชิดชูชน
นายเริง เกตุแก้ว และ
นายมะแอ ลาเต๊ะ

แกนนำชาวบ้านที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับในเหตุการณ์สลายการชุมนุมการบุกรุกพื้นที่สวนปาล์ม ของ บริษัท ทักษิณปาล์ม จำกัด อ.คีรีรัฐ จ.สุราษฎร์ธานี

ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ผ่านกองรับเรื่องร้องทุกข์ นอกจากนั้น จะเข้ายื่นหนังสือต่อสภาทนายความ และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนด้วย

นายวิมล กล่าวว่า ตนขอเข้ามอบตัวต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่กล้าไปมอบตัวกับตำรวจที่ จ.สุราษฎร์ธานี

เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัย จะไม่ยอมเป็นลูกแกะในมือหมาป่า แต่ยอมเป็นลูกไก่ในมือนายกรัฐมนตรี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ เพราะออกหมายจับเพียงแค่ 5 คน

แต่กลับยกกำลังมาเป็นพันนาย ลุแก่อำนาจ จนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


นายวิมล กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า


แกนนำทุกคนไม่มีการเรียกเก็บเงินจากชาวบ้านตามที่นายนิวัฒน์ สวัสดิ์แก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีกล่าวหา พร้อมอ้างซีดีการประชุมร่วมกับชาวบ้านเพื่อแก้ปัญหาครั้งหนึ่งเป็นหลักฐาน

และเชื่อว่าผู้ที่เรียกรับเงินน่าจะเป็นคนของกลุ่มนายทุนที่สวมรอยเข้าไปปะปนกับชาวบ้าน หรืออาจจะมีชาวบ้านไม่ดีบางคนทำกันเอง

ส่วนเหตุที่ชาวบ้านเข้าไปยึดพื้นที่ไม่มีเจตนาบุกรุกพื้นที่ของบริษัท แต่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ดินดังกล่าวว่า มีการบุกรุกพื้นที่จริงหรือไม่ เพราะพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าหลายหมื่นไร่จริง

โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างเอกชนกับส่วนราชการ เล่นแร่แปรธาตุเพื่อช่วยเหลือกัน เพราะสังคมไทยบ้าคนรวย เชิดชูผู้มีอำนาจ หากผู้รับผิดชอบอยากชี้แจงข้อเท็จจริง ตนขอท้าให้ไปออกรายการชี้แจงประชาชนร่วมกันที่ใดก็ได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์