แกนนำนปช.ออกจากค่าย ยังไม่ชัดได้กลับบ้าน พา‘ขวัญชัย-นิสิต’ ขึ้นรถตู้จากทบ.เทเวศร์

แกนนำนปช.ออกจากค่าย ยังไม่ชัดได้กลับบ้าน พา‘ขวัญชัย-นิสิต’ ขึ้นรถตู้จากทบ.เทเวศร์

แกนนำนปช.ออกจากค่าย ยังไม่ชัดได้กลับบ้าน พา‘ขวัญชัย-นิสิต’ ขึ้นรถตู้จากทบ.เทเวศร์

  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรายงานตัวเพิ่มเติมตาม คำสั่ง คสช. ฉบับที่ 25/2557 เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ระหว่างเวลา 10.00-11.00 น. ที่หอประชุมกองทัพบกเทเวศร์ว่า วันเดียวกันนี้มีบุคคลที่ต้องมารายงานตัวรวม 7 คน ประกอบด้วย 1.จ่าสิบตำรวจเอกมานัส เติมธนะศักดิ์ 2.พ.ต.ท.สันทนะ ประยูรรัตน์ 3.นายสุวัฒน์ วุฒิศักดิ์ 4.นายวิชา พร้อมเพรียงชัย 5.นายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เจ้าของวิทยุชุมชน ขอนแก่น  6.นายกฤษณะ มานะการ 7.นายอิทธิพล สุขแป้น หรือ ดีเจน้องเบียร์  ผู้จัดรายการวิทยุชุมชนเชียงใหม่

 อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่บุคคลทั้ง 7 จะเดินทางเข้ารายงานตัว

เมื่อเวลา 09.20 น.ที่ด้านหน้าหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ นายขวัญชัย สาราคำ (ไพรพนา) แกนนำนปช.อุดรธานี นั่งรถเข็น มาพร้อมกับนายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช. นายไชยา สะสมทรัพย์ ออกจากหอประชุมกองทัพบก มาเซ็นชื่อด้านหน้าประตู

 จากนั้น มีรถตู้ของทหาร ได้นำตัวทั้งหมดขึ้นรถ พร้อมกำลังคุ้มกัน เดินทางออกไป โดยไม่ทราบจุดหมาย ทั้งนี้ แกนนำทั้ง 3 คนได้เข้ารายงานตัวตามคำสั่งของ คสช.ก่อนหน้านี้แล้ว และครบกำหนด 7 วัน

 อย่างไรก็ตามเวลาประมาณ 09.30 น. มีรถตู้ 7 คัน พร้อมรถทหารคุ้มกันแน่นหนา เดินทางเข้ามาในหอประชุมกองทัพบกอีกครั้ง
 
โดยมีรายงานว่า มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำที่ถูกคุมตัวตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. อยู่ในรถขบวนดังกล่าว ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าแกนนำทั้งหมดที่ถูกพาตัวออกจากค่ายมานั้น จะได้กลับบ้านหรือไม่ เพราะบางคนยังมีคดีติดตัวอยู่ตั้งแต่ปี 2553

 นอกจากนี้ เวลา 10.50 น. นายมาลัยรักษ์ ทองชัย โฆษกกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ นายศรรักษ์ มาลัยทอง
 
เดินทางเข้ารายงานตัวที่หอประชุมกองทัพบกเทเวศร์ โดยมีนายสมศักดื์ ล้อเพชรรุ่งเรือง เลขาธิการ กวป. เดินทางมาด้วย ซึ่งคนใกล้ชิดระบุว่าที่นายสมศักดิ์ ยังไม่ได้ถูกเรียกมารายงานตัว แต่ต้องการทราบความชัดเจนจาก คสช.ว่าจะถูกเรียกมารายงานตัวด้วยหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาคนใกล้ชิดนายสมศักดิ์กล่าวอ้างว่าถูกคุกคามจากทหาร โดยการเข้าบุกค้นและตรวจสอบบ้านพักย่านสายไหมทุกวัน ซึ่งถ้ามีการเรียกตัวก็จะขอรายงานตัวทันทีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

  ต่อมาเวลา 11.20 น. พล.ต.ท.สันทนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจ เดินทางเข้ารายงานตัวพร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่
 
โดยให้สัมภาษณ์ก่อนรายงานตัวว่า การถูกเชิญมารายงานตัวครั้งนี้ คาดว่ามาจากมีส่วนรู้เห็น และอยู่ในเหตุการณ์ในช่วงบ่ายของวานนี้ ที่มีคนใกล้ชิดของประธานที่ปรึกษา คสช. เข้าพบนักธุรกิจอาวุโสย่านราชประสงค์คนหนึ่ง ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เข้ามาเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งตนไม่เห็นด้วย ต่อมาในช่วงค่ำ มีประกาศคำสั่งให้มารายงานตัว

 ทั้งๆ ที่บ้านพักของตนอยู่ใน ร1รอ. ติดอยู่กับบ้านทหารใหญ่ และบ้านหัวหน้า คสช. สามารถเรียกพบพูดคุยได้

ทั้งนี้ยอมรับว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยเป็นจำเลยที่ 11 ในคดีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และเคยร่วมประชุมกับแกนนำ กปปส.ในช่วงต้น ร่วมทำงานกับนายนิติธร ล้ำเหลือ นายแซมดิน เลิศบุศย์ แต่ช่วงหลังมีความเห็นต่างจึงถอนตัวออกมา อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ คสช. และยืนยันสิ่งที่พูดเป็นเรื่องจริงทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์