เอ็ม16ถล่มคาปิกอัพ กำนันแม้น 2ศพ-พร้อมลูกน้อง

ประกบยิงรถตกคูเป็นทีมหัวคะแนน สส.ทรท.-พิจิตร เคยโยง-เผาร.ร.


มือปืนรัวเอ็ม-16 ยิง"กำนันแม้น"คนดังเมืองพิจิตรตายคารถพร้อมคนขับ เผยซิ่งปิกอัพประกบขณะกลับจากเคลียร์ปัญหาเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน สบโอกาสขับประชิดด้านคนขับก่อนมือปืนจะประทับเอ็ม-16 รัวยิงไม่ยั้งรถกลิ้งตกคูน้ำหยื่อร่างพรุนทั้งสองราย ระบุกำนันเป็นหัวคะแนนให้อดีตส.ส.หญิง พรรคไทยรักไทย เขต 2 และเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทุกระดับ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจรับเหมาขุดลอกคลองด้วย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ต.ค.

พ.ต.ต.นรงค์ พันมา สารวัตรเวร สภ.อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร รับแจ้งเหตุยิงกันจนรถตกในคูน้ำ ริมถนนสายบ้านห้วยแห่ง-กำแพงดิน หมู่ 8 บ้านห้วยห้าง ต.หนองหลุม อ.วชิรบารมี จึงนำกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีดำ ทะเบียน ศธ 624 กรุงเทพมหานคร ตกอยู่ในคูน้ำ มีรอยกระสุนปืนพรุนเกือบทั้งคัน

จากการตรวจสอบภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับ พบศพ นายสมบูรณ์ แพรพยอม อายุ 53 ปี

อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่ 3 บ้านปลวกสูง ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม-16 เข้าที่ศีรษะและลำตัวเสียชีวิตคาที่ และอีกศพติดกันทราบชื่อ นายแม้น รอดเขียว อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/1 หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี เป็นกำนัน ต.บ้านนา และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.วชิรบารมี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม-16 เช่นกัน กระสุนเข้าที่ศีรษะและลำตัวจนพรุนเสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม-16 จำนวน 23 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจเข้าตรวจสอบหาวิถีกระสุน


ต่อมานายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิจิตร พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรวย ผลประเสริฐ รองผบก.พิจิตร พ.ต.อ.เชาวลิต ชาญเวช รองผบก.พิจิตร นายมนตรี ชุนศิริทรัพย์ นายอำเภอวชิรบารมี และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากนั้นนำรถขึ้นจากคูน้ำ และตรวจสอบหาวิถีกระสุน พบว่าคนร้ายประกบยิงด้านคนขับ และตรวจสอบในรถพบอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. และอาวุธปืนขนาด .38 ซึ่งเป็นของผู้ตาย

จาการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งใน ต.กำแพงดิน โทรศัพท์ให้นายแม้น หรือกำนันแม้น ไปพบ

เพื่อให้ช่วยเคลียร์เรื่องการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ที่กำลังจะหมดวาระลงที่ ต.กำแพงดิน จากนั้นนายแม้นพร้อมด้วยนายสมบูรณ์ คนขับรถคู่ใจ เดินทางไปพบ และเจรจาจนเสร็จ ขากลับนายแม้นจะไปบ้านภรรยาที่ ต.บ้านนา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประกบด้านข้างคนขับ จากนั้นหนึ่งในคนร้ายที่นั่งอยู่ในกระบะจำนวน 4 คน ใส่ชุดสีดำ ก็ใช้ปืนเอ็ม-16 กราดยิงใส่เสียชีวิต และรถเสียหลักตกคูน้ำ

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทางตำรวจคาดว่า อาจมาจากเรื่องปัญหาการเมืองในพื้นที่
 
เนื่องจากกำนันแม้นพัวพันเรื่องการเลือกตั้งแทบจะทุกระดับในพื้นที่ ทั้งการเลือกตั้งสมาชิกอบต. อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอดีตเคยเป็นหัวคะแนนให้น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร อดีตส.ส.พิจิตร เขต 2 พรรคไทยรักไทย อีกทั้งยังเป็นผู้รับเหมาขุดลอกคลองต่างๆด้วย ด้าน พล.ต.ท.วสันต์ วัสสานนท์ ผบช.ภาค 6 เปิดเผยว่า ตำรวจกำลังรวบรวมรายละเอียด พยาน และหลักฐาน พร้อมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุปมสังหาร ขณะนี้ได้ข้อมูลเป็นบางส่วนแล้ว และพอทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน สำหรับผู้ตายเป็นคนกว้างขวาง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่ากันตายในพื้นที่หลายคดี ส่วนเรื่องการเมืองนั้น กำนันแม้นเป็นผู้กว้างขวางมีชื่อเสียง มีส่วนสำคัญในการคุมคะแนนเสียงเลือกตั้งต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งที่ตำรวจมุ่งเน้นให้ความสนใจ ขอเวลารอให้ชัดเจนก่อนจะออกหมายจับผู้บงการ และกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์