เอ็ม เสื้อเเดง มือโพสต์บึ้มเปิดปาก สรรเสริญ บอกข้อมูลมีประโยชน์เหลือเฟือ

"สรรเสริญ เเก้วกำเนิด "  บอกการใช้มตรา 44ควบคุม "เอ็ม เสื้อเเดง" มือโพสต์เรื่องระเบิดสุราษฎธานี มีประโยชน์มากกว่าที่คิด สามารถขยายผลไปยังผู้ที่ส่วนร่วมอีกมาก

วันนี้(12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้า การคลี่คลายคดี วางระเบิด ห้างเซนทรัลเฟสติวัล ที่เกาะสมุย ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ใช้ อำนาจตามมาตรา 44 นำตัวนายนรินทร์ อ่ำหนองบัว หรือ ที่รู้จักกันในโลกโซเชียล มีเดียว่า “M เสื้อแดง” ซึ่งได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เกี่ยวพันกับกรณีการวางระเบิดว่า “คืนนี้จัดหนักที่สุราษฎร์” เข้ามาให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนและขยายความเชื่อมโยงไปยังผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด

 “เจ้าหน้าที่พบนายนรินทร์ ที่แคมป์คนงานเทศบาล อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลเพื่อขยายผลไปยังผู้ที่อาจจะเกี่ยวข้องทั้งหมด ถือเป็นการใช้ ม.44 เพื่อดูแลและรักษาความสงบครั้งแรกหลังประกาศใช้” พลตรีสรรเสริญกล่าว และเผยต่อว่า เบื้องต้นนายนรินทร์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หลายประเด็น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะเปิดเผยในขณะนี้ เนื่องจากจำเป็นต้องสอบทานข้อเท็จจริงจากแหล่งข้อมูลอื่นประกอบกัน

เเละเวลาประมาณ 19.53 น. วานนี้ แฟนเพจกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 ได้โพสต์ภาพทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ข่าวกรองทางทหาร เข้าจับกุม นายนรินทร์ อ่ำหนองบัว แนวร่วมเสื้อแดงที่แคมป์คนงาน เทศบาล ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สงสัยว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กเกี่ยวกับเหตุ ระเบิดที่ จ.สุราษฏ์ธานี

 ทั้งนี้ นายนรินทร์ อ่ำหนองบัว ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กในชื่อ“เอ็ม เสื้อแดง”เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า “คืนนี้จัดหนักที่สุราษฎร์ ใครจะร่วมมือกับกูบ้าง เอาให้มันฉิบหายไปเลย” จึงน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย และไฟไหม้ที่ห้างโค-ออป สุราษฎร์ธานี

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์