เอ็ม-16ถล่มผู้รับเหมารอดปาฏิหาริย์


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการและฝ่ายสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบรถกระบะสี่ประตู มิตซูบิชิไทรทัน สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ชบ 7197 กรุงเทพฯ ที่หน้าสภ.บ้านแพรก

โดยรถยนต์คันดังกล่าวถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยปืนเอ็ม-16 หลายนัด เข้าที่กระจกหน้ารถและข้างรถฝั่งคนขับรวม 12 นัด เหตุเกิดที่บนถนนสายคล้องน้อย-บ้านแพรก หมู่ 3 ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก เมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้อยู่ในรถบาดเจ็บหลายราย ถูกนำส่งร.พ.หมอบรรเจิด จ.อ่างทอง

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุนายสมส่วน พึ่งไทย อายุ 43 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมหนองแค จ.สระบุรี ขับรถคันดังกล่าวมา พร้อมด้วยนางรุ่งอรุณ ชูมงคล อายุ 38 ปี ภรรยา และด.ช.จักรพงษ์ เล่าน้อยวงษ์ อายุ 11 ปี ลูกติดนางรุ่งอรุณ นั่งมาเบาะหลัง มุ่งหน้ากลับบ้าน หลังจากร่วมกินข้าวเย็นที่บ้านของนายเดโช คล้ายมี กำนันต.คลองน้อย เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางออกมายิงถล่มใส่รถกระบะของนายสมส่วน ด้วยปืนเอ็ม-16 ถูกตัวรถ กระจกหน้า และข้างรถรวม 12 นัด จากนั้นคนร้ายทั้งหมดหลบหนีขึ้นรถเก๋งสีบรอนซ์เงินหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุเก็บปลอกกระสุนปืนชนิดเดียวกันได้ 18 ปลอก

หลังเกิดเหตุนายสมส่วนรับบาดเจ็บเล็กน้อย นางรุ่งอรุณถูกยิงเข้าที่มือขวา แขนขาว และสีข้างขวา หมอผ่าตัดช่วยชีวิตจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนด.ช.จักรพงษ์รอดตายปาฏิหาริย์เพราะไม่ถูกกระสุนเลย ทั้งหมดเชื่อว่าที่รอดชีวิตมาได้เพราะบารมีของหลวงพ่อขาว วัดหลวงพ่อขาว อ.บ้านแพรก และหลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โกร่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี

ผู้บาดเจ็บอยู่ในการดูแลของแพทย์และการดูแลของตำรวจ 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันก่อเหตุฆ่าซ้ำ เพราะครั้งแรกคนร้ายลงมือพลาดเป้าหมายรอดตายทั้งหมด ซึ่งการสอบสวนคืบหน้าไปมาก โดยเบื้องต้นตั้งปมประเด็นการสังหารไว้ที่ขัดผลประโยชน์การรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจส่วนตัวที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขัดแย้งส่วนตัว และชู้สาว ซึ่งประเด็นเรื่องขัดผลประโยชน์การรับเหมาก่อสร้าง และธุรกิจส่วนตัวมีน้ำหนักมากที่สุด เพราะผู้บาดเจ็บมีอัตราการเติบโตเร็วมากในธุรกิจด้านนี้จนเป็นที่น่าผิดสังเกต แต่จากข้อมูลสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะเป็นผู้ลงมือและสั่งการได้ แต่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์