เอือมปัญหาชู้สาว-ผกก.ติดป้ายห้ามตร.มีกิ๊ก



ห้ามมีกิ๊ก- พ.ต.อ.ประสงค์ พิมพิลา ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ติดป้ายคาดโทษผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีปัญหาชู้สาว หลังพบมีลูกน้องหลายรายมีปัญหาในเรื่องดังกล่าว จนส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ตามข่าว

ติดป้ายประกาศห้ามมีกิ๊ก ไอเดียเด็ดผู้กำกับโรงพักเมืองร้อยเอ็ด ติดหราหน้าห้องทำงาน เผยเหตุผู้ใต้บังคับบัญชามีปัญหาหลายคนจนมีเรื่องร้องเรียน ส่งผลกระทบถึงการขาดงาน ขาดเวรยาม ขาดสมาธิในการทำงานรวมถึงปัญหาการเงิน ระบุเพื่อต้องการให้ตำรวจมีประสิทธิ ภาพในการทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สภ.เมือง ร้อยเอ็ด หลังทราบข่าวจากประชาชนที่ไปติดต่อราชการที่โรงพักว่า บริเวณหน้าห้องพ.ต.อ.ประสงค์ พิมพิลา ผกก.สภ.เมือง ร้อยเอ็ด มีป้ายเตือนตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาห้ามมิให้สร้างปัญหาเรื่องชู้สาวโดยเด็ดขาด

เมื่อไปถึงพบว่า

ที่ห้องหมายเลข 11 ห้องทำงานของผกก.สภ.เมือง ร้อยเอ็ด มีรหัสวิทยุว่า "พลาญชัย 1" ปรากฏป้ายข้อความติดไว้หน้าห้องว่า "ผู้ใดนอกใจภรรยาห้ามเข้าพบพลาญชัย 1 โดยเด็ดขาด หากกิ๊กสร้างปัญหาความยุ่งยากมาถึงพลาญชัย 1 จะลงโทษทัณฑ์"

จากนั้นผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม พ.ต.อ.สมประสงค์ ถึงเรื่องป้ายดังกล่าว ผกก.สภ.เมือง ร้อยเอ็ด กล่าวว่า

สาเหตุที่ติดป้ายนี้ สืบเนื่องจากในปัจจุบันมีข้าราชการจำนวนมาก รวมทั้งตำรวจทั้งชั้นผู้ใหญ่ผู้น้อย ประพฤตินอกใจภรรยา ถ้าไม่ช่วยกันรณรงค์ต่อต้านจะเกิดผลเสีย โดยเฉพาะหน่วยงานราชการ หรือตำรวจ ถ้านอกใจภรรยาจะเกิดความเสียหายและกระทบต่อหน้าที่การงาน

"ตำรวจหลายบ้านเงินทองชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะต้องรับเลี้ยงผู้หญิง เอาเงินไปเที่ยว หรือมีกิ๊กจะสร้างปัญหาความเดือดร้อนมาถึงหน่วยงาน 6 เดือนที่มาอยู่พบเห็นตำรวจหลายนายมีปัญหาเรื่องชู้สาว สร้างปัญหา ขาดงาน ขาดเวรยาม ขาดสมาธิในการทำงาน บางคนมีกิ๊กแบ่งเวลาไม่ถูก ทั้งกิ๊กทั้งภรรยาก็ร้องเรียน สร้างความเดือดร้อนต่อผู้บังคับบัญชาทั้งระดับผู้กำกับการ ผู้บังคับการ บางวันผู้หญิงส่งข้อความทางโทรศัพท์มาฟ้อง มีกล่าวหาว่ารู้เห็นเป็นใจกับลูกน้อง จึงตัดสินใจเขียนข้อความดังกล่าวไว้หน้าห้องทำงาน" พ.ต.อ. ประสงค์ กล่าว

ผกก.สภ.เมือง ร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า

ขณะนี้ได้ให้ตำรวจหน้าห้อง 2 นาย ตรวจสอบคุณสมบัติของตำรวจโรงพัก ทั้งระดับชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน ประมาณ 300 นาย จนรู้หมดแล้วว่าใครเป็นอย่างไร มีปัญหาชู้สาวหรือไม่ ซึ่งจะมีผลต่อการพิจารณาความดีความชอบประจำปีด้วย บางรายคิดว่าตนไม่รู้ เมื่อเข้าพบก็จะจับสาบานต่อหน้าพระพุทธรูปในห้องทำงานจนเข็ดหลาบไปหลายราย ที่ทำทั้งหมดนี้เพื่อต้องการให้ตำรวจสภ.เมือง ร้อยเอ็ด มีประสิทธิภาพในการทำงานรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์