เหิมงัดตู้เอทีเอ็มกลางเมืองภูเก็ต

เหิมงัดตู้เอทีเอ็มกลางเมืองภูเก็ต

โจรแสบงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ กลางเมืองภูเก็ต ตำรวจคาดใช้รถลากตู้ให้ล้ม ก่อนพังตู้เอาเงิน แต่ใช้เวลานานเกินไป กลัวชาวบ้านมาเจอ เลยรีบเผ่นหนี ยังไม่สรุปว่าได้เงินไปหรือไม่

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ร.ต.ท.สุภรณ์ เมืองไข่ ร้อยเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต

รับแจ้งเหตุ คนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์หน้าหมู่บ้านเพิ่มทรัพย์วิลล่า หมู่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผกก.(ป.) สภ.ถลาง พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.จ.ภูเก็ต ร.ต.ท.สุชาติ ลือชา รอง สวป. สภ.ถลาง และ กำลังฝ่ายสืบสวน


ที่เกิดเหตุ พบตู้เอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์ หลุดออกจากจุดที่ตั้ง ประมาณ 5 เมตร ชิ้นส่วนหลุดกระจัดกระจาย มีร่องรอยการเจาะและตัดบริเวณลูกบิดใส่รหัสฝาหลังสำหรับเจ้าหน้าที่ใส่เงิน แต่ไม่ชัดเจนว่า มีการเปิดออกแล้วหรือไม่ ใกล้กันพบบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ 1 ใบ


พ.ต.ท.อำนวย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสำรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณใกล้เคียง

 เพื่อหาภาพผู้ต้องสงสัย ขณะเดียวกันได้สอบถามพยานแวดล้อม ปรากฏว่า มีชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง ระบุว่าเห็นรถผู้ต้องสงสัย เป็นรถกระบะ สีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อขับออกจากบริเวณดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ลงมือก่อเหตุในช่วงเวลา 02.00- 03.30 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ร้านคาราโอเกะบริเวณใกล้เคียงปิดแล้ว ขณะก่อเหตุมีการหันกล้องวงจรปิดด้านบนตู้เอทีเอ็มไปอีกด้าน ก่อนนำเชือกมาผูกติดกับตู้เอทีเอ็ม แล้วใช้รถยนต์ลากอย่างแรง จนทำให้ตู้ซึ่งบรรจุเงินหลุดกระเด็นกระแทกพื้นได้รับความเสียหาย จากนั้นได้พยายามเปิดฝาช่องใส่เงินโดยใช้สว่านและเครื่องตัดเหล็ก แต่เนื่องจากใช้เวลานานทำให้คนร้ายเกรงว่าจะมีคนผ่านมา จึงถอดใจและได้ขับรถหนีไป


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีเงินสูญหายไปหรือไม่ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน สำหรับตู้เอทีเอ็มจุดดังกล่าว เคยมีคนร้ายเข้างัดเมื่อประมาณช่วงเดือนพฤษภาคม 2557 แล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สามารถเอาเงินไปได้.


เหิมงัดตู้เอทีเอ็มกลางเมืองภูเก็ต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์