เหล็กร้อนระเบิดใส่ 6 คนงานสาหัส

"เหตุเหล็กร้อนระเบิดใส่"


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.ประโมทย์ อักษรพันธุ์ สวส.สภ.อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุเหล็กร้อนระเบิดใส่ตัวคนงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดในบริษัท แสตนดาร์ด สตีล เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 159/9 หมู่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ชลิต เมืองเพชร สวป. ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานหลอม และผลิตแท่งเหล็ก ที่โครงสร้างหลังคาโรงงาน

มีกระเบื้องแตกกระจาย กระจกหน้าต่างของ ออฟฟิศก็ถูกแรงระเบิดอัดใส่จนแตกเช่นกัน ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสทั้งหมด 6 ราย ได้แก่ น.ส. ซิน เออ หมิง อายุ 40 ปี นายมาโนชญ์ อินโสม อายุ 29 ปี นายชาญชัย อินแต่ง อายุ 20 ปี นายมีศีล นันทา อายุ 38 ปี นายอภิวัฒน์ ประเสริฐหล้า อายุ 30 ปี และนายอุดมพล นามวงษ์ อายุ 29 ปี ทั้งหมดมีบาดแผลฉกรรจ์ คล้ายถูกแผ่นเหล็กร้อนจี้ตามผิวหนังทั่วทั้งตัว อาการสาหัส แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียูอย่างเร่งด่วน ส่วนคนงานอีก 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วให้กลับบ้านได้

"บาดเจ็บสาหัสหลายราย"


สอบสวนนายพงศธร แซ่ฉั่ว ผู้จัดการโรงงาน ให้การว่าโรงงานนี้เป็นโรงงานหลอมและผลิตแท่งเหล็ก เพื่อส่งขายให้กับโรงงานรีดเหล็กอีกทีหนึ่ง จุดเกิดเหตุเป็นส่วนของโรงหลอม เหล็ก บริเวณที่ใช้เทน้ำเหล็กที่เหลือจากการเทลงแบบแล้ว ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ น.ส.ซิน เออ หมิง คนงานที่บาดเจ็บสาหัส ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนบังคับเครนยกถังน้ำเหล็ก ได้เทน้ำเหล็กร้อน ๆ ที่เหลือจากการหล่อแบบพิมพ์ในระยะสูงเกินไปจนกระเด็นไปทั่ว

ซึ่งตามปกติจะ เทสูงได้ไม่เกิน 5-6 เมตร อีกประเด็นคือจุดที่ทิ้งน้ำเหล็กมีน้ำขังอยู่ เมื่อเทเหล็กร้อนซึ่งเปรียบเสมือนกับลาวา ไปกระทบกับน้ำจึงทำให้เกิดแรงระเบิดขึ้น เคราะห์ดีที่น้ำเหล็กระเบิดในลักษณะพุ่งขึ้นสูง หากระเบิดเป็นวงกว้างอาจมีคนงานเสียชีวิตได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะได้ให้เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุ หรือความประมาทของคนงาน เพื่อจะได้ตั้งข้อหาต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์