เหลิมแนะ เทือกยอมมอบตัวจ่อลุยเอามหาดไทยคืน

เหลิมแนะ เทือกยอมมอบตัวจ่อลุยเอามหาดไทยคืน

เฉลิม แนะ สุเทพ ยอมมอบตัว จ่อขอกำลัง ตร.-อส.1,000 นาย ล้อมเอากระทรวงมหาดไทยคืน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะให้เวลา 4 วัน หากผู้ชุมนุม ยังไม่ยอมออกจากพื้นที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย จะขอใช้กำลังตำรวจและกองอาสารักษาดินแดน (อส.) รวม 1,000 คน เข้าปิดล้อม ไม่ให้คนนอกเข้าไปสมทบแต่มวลชนที่อยู่ในกระทรวงฯสามารถออกมาได้ โดยแต่งตั้งนายตำรวจระดับ รอง.ผบ.ตร.คอยบอกสถานการณ์ ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ได้กำชับอย่าใช้ความรุนแรง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำ กปปส. 19 คน นั้น

แสดงให้เห็นว่า กปปส.ชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการ เป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ซึ่งได้ตั้งชุดจับกุมแกนนำ12 ทีม โดยไม่เจาะจงจับใครเป็นอันดับแรก และช่วงบ่ายวันนี้จะรอฟังคำสั่งศาล หากมีหมายจับหลวงปู่พุทธะอิสระ ก็จะดำเนินการจับกุมทันทีตามกฎหมาย วันจันทร์นี้ (10 ก.พ.) จะให้พนักงานสอบสวนไปขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับอีก39 ราย

ผอ.ศร ส. กล่าวอีกว่า เป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 ที่จะมาสร้างสถานการณ์

โดยมาจากคนที่ไม่ชอบรัฐบาล แกล้งโยนระเบิดใส่ผู้ชุมนุม ทำให้รัฐบาลถูกเพ่งเล็ง และผู้ชุมนุมสร้างสถานการณ์ขึ้นเอง อย่างเช่นนายสุเทพ ไปเดินผ่านที่ถนนบรรทัดทอง ซึ่งเป็นแถบตึกร้าง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุเทพมีแผนจะเรียกระดมมวลชนชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

คาดว่าจะสำเร็จหรือไม่ ผอ.ศรส. เผยว่ายังไงก็ไม่สำเร็จ ใครที่ทำผิดกฏหมาย ประชาชนส่วนใหญ่เขาก็ไม่เอาด้วย ขอแนะนำให้นายสุเทพ เข้ามอบตัวดีกว่า พอเรื่องเสร็จค่อยไปเคลื่อนไหวใหม่ เพราะไม่การห้ามในเรื่องชุมนุมอยู่แล้ว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า วันนี้จะเดินทางไปตรวจสอบดูการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. แต่ไม่เปิดเผยสถานที่ เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์