เหลิมเตรียมของหนักฉะผู้ชุมนุม สั่ง 5 ชุดปฏิบัติการพิเศษลุย!!

เหลิมเตรียมของหนักฉะผู้ชุมนุม สั่ง 5 ชุดปฏิบัติการพิเศษลุย!!

29 ม.ค.57 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ผอ.ศรส.)

เรียกระดมกำลังตำรวจทุกหน่วยนับหมื่นนาย ปฏิบัติภารกิจสำคัญขอคืนพื้นที่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ พร้อมผลักดันผู้ชุมนุมออกจากสถานที่ราชการ ใน 72 ชั่วโมง หากฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายในทัน โดยใช้กำลังชุดจู่โจมจาก 5 งานหลัก สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติการประกอบด้วย 1.ชุดปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 สังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน 2.ชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 3.ชุดปฏิบัติการสยบไพรี ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4.ชุดปฏิบัติการสยบริปูสะท้าน สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ 5.ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบไพรีอริศัตรูพ่าย สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะทำงาน มีหน้าที่เป็นผู้ควบคุมสั่งการควบคู่กับ พล.ต.ท.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบช.ประจำสำนักงานผบ.ตร.เป็นรองหัวหน้า

โดยให้หน่วยอรินทราช 26 ของนครบาล เป็นแถวหน้า มีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธและยุทธวิธีพิเศษ ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับกองร้อย สังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นโชคโชน พร้อมอุปกรณ์ครบมือ เช่น ปืนยิงแห , ปืนไฟฟ้า , ปืนพก , ปืนลูกซอง , ปืนกลเบา , ปืนไรเฟิล , ระเบิดมือ , รวมถึงอุปกรณ์ต่อต้านการจลาจล

หน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 เป็นหน่วยที่มีขีดความสามารถในการยุทธ์เคลื่อนที่ทางอากาศ การยุทธส่งทางอากาศ การรบพิเศษ และการปฏิบัติการพิเศษ

เพื่อตอบโต้ต่อภัยคุกคามที่เป็นทหาร และไม่ใช่ทหาร ในการสงครามพิเศษ และการแก้ไขปัญหา การก่อความไม่สงบ , การก่อการร้าย ทุกรูปแบบ ด้วยการปฏิบัติการปกปิด มีพื้นที่รับผิดชอบปฏิบัติการทั่วประเทศ มีความเชี่ยวชาญในการจู่โจมทางอากาศ ซึ่งเหมาะกับภารกิจจู่โจมชิงตัวแกนนำโดยวิธีการโรยตัวจากที่สูง

นเรศวร 261 ประกอบกำลังในลักษณะกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ (ร้อย.ปพ.) จำนวน 3 กองร้อย , กองร้อยกู้ชีพ และงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด

ขึ้นตรง บก.สนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ขณะที่ทางยุทธการ ขึ้นตรงกับศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย กองบัญชาการกองทัพไทย ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี ของ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เป็นชุดปฏิบัติการถัดมาที่ ศรส.เลือกใช้ เนื่องจากเป็นหน่วยงานในสังกัดซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศรส.ในขณะนี้ เดิมชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่กวาดล้างคดีอาชญากรรมและยาเสพติด มีขีดความสามารถในการต่อสู้และปราบปรามผู้ก่อการร้าย ผ่านการฝึกอบรมจากหลายหน่วยงาน อาทิ ศูนย์สงครามพิเศษกองทัพบก กรมนาวิกโยธิน กองทัพเรือ กรมปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการอากาศโยธินกองทัพอากาศ และหน่วยรบพิเศษจากต่างประเทศ ดีอีเอ ของหน่วยงานยาเสพติดประเทศสหรัฐอเมริกา

หน่วยปฏิบัติการพิเศษปราบไพรีอริศัตรูพ่าย สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นกองกำลังมีศักยภาพในปฏิบัติภารกิจจู่โจมทางอากาศ

มีความเชี่ยวชาญในการโรยตัวเข้าอาคาร และปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการรักษาความสงบเรียบร้อยมีกำลัง 2 กองร้อย และชุดปฏิบัติการพิเศษสยบริปูสะท้าน ประกอบกำลังจากหน่วยคอมมานโดกองปราบปราม เป็นหน่วยงานที่มีขีดความสามารถในการต่อสู้สูง มีขอบเขตการปฏิบัติงานทั่วประเทศ เหมาะกับภารกิจจู่โจมเพื่อระงับเหตุฉุกเฉิน หรือปราบจลาจล การก่อวินาศกรรม การจับกุมคนร้ายที่มีอาวุธร้ายแรง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์