เหลิมสั่งฟันไม่เลี้ยงคนขายซูโดฯ

เหลิมสั่งฟันไม่เลี้ยงคนขายซูโดฯ

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  วันนี้(5เม.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง
 
เดินทางมาเป็นประธานมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่คดีพิเศษ กล่าวเริ่มงานถึงกรณีคดียาแก้ไข้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนที่ทางดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษว่า ดีเอสไอถือว่ากล้าหาญและตั้งใจทำงานให้กับประเทศชาติ เมื่อทราบถึงข้อมูลของกรณีดังกล่าวก็เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขอให้คณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.)อนุมัติเป็นคดีพิเศษตนซึ่งเป็นประธานก็เต็มใจเป็นอย่างยิ่งที่ดีเอสไอสอบสวนคดีนี้เพราะมีศักยภาพ เพราะหากให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการแล้วอาจจะอึดอัด ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะต่างมีความคุ้นเคยกันดี ที่สำคัญสำหรับดีเอสไอแล้วถือว่าเป็นหน่วยงานเดียวของกระบวนการสอบสวนที่สามารถร่วมสอบสวนกับพนักงานอัยการได้ สำหรับคดีนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่จะทำเป็นลูบหน้าปาดจมูกเห็นจะไม่ได้ ซึ่งถ้าดีเอสไอสามารถทำคดีนี้ได้สำเร็จก็ได้เครดิต รัฐบาลก็ได้แต้ม ส่วนประชาชนและประเทศชาติได้ประโยชน์


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวว่า วันนี้(5 เม.ย.)กระทรวงสาธารณะสุขได้ออกกฎกระทรวงให้สารซูโดอีเฟดรีนเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2

มีโทษจำคุก 2 ระดับ คือ 1-5 ปี และ 5-20 ปี สำหรับบุคคลใดหรือกลุ่มใดที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้จะต้องถูกจับกุมทั้งหมดไม่มีละเว้นทั้งสิ้น แต่ถ้าเกี่ยวข้องในลักษณะที่ไม่ได้เป็นตัวการสำคัญก็จะกันไว้เป็นพยาน ส่วนผู้ที่มีสารซูโดอิเฟดรีนไว้ในครอบครองแล้วนำไปขายทั้งที่รู้ว่าสามารถนำไปผลิตเป็นสารเสพติดจะถือว่าเป็นตัวการร่วมกัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ซึ่งถือว่าเป็นผู้ร่วมผลิตด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์