เหลิมฝากบอกดีเอสไอหยุดพูดเณรคำเอี่ยวยาเสพติด

เหลิมฝากบอกดีเอสไอหยุดพูดเณรคำเอี่ยวยาเสพติด

เฉลิมมอบนโยบายศพส.ให้เข้มข้น เน้นบำบัดรักษา ดึงแรงงานเป็นแนวร่วม เข้มงวดสถานประกอบการแถมฝากบอกธาริตหยุดพูดเณรคำเอี่ยวยาเสพติดถ้าหลักฐานไม่ชัด ทำหน่วยงานหลักลำบากใจ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 29 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องปันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ดินแดง
 
ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ผอ.ศพส.)เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการดำเนินงานตามปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เพื่อทบทวนเป้าหมายการดำเนินงานในปี2556 เน้นการทำงานเชิงคุณภาพแยกเป็นกลุ่มจังหวัด โดยกำหนดมาตรการการบำบัด รักษา ดึงแรงงานเข้ามาเป็นแนวร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และเข้มงวดกับการจัดระเบียบหอพักและสถานประกอบการ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กว่า 50 คน ณ ห้องประชุมสำนักงาน ป.ป.ส.


ร.ต.อ.เฉลิม ได้แจ้งที่ประชุมรับทราบนายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่ง ศพส. ที่ 178/2556

แต่งตั้งร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผอ.ศพส. และแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และประสานการดำเนินงานด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และสถานประกอบการ ได้แก่ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อธิบดีกรมการจัดหางาน อธิบดีกรมการพัฒนาฝีมือแรงงาน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และเน้นการนำผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัดรักษา โดยขยายกลุ่มเป้าหมายจากชุมชน เข้าสู่กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และเยาวชนนอกสถานศึกษา และเน้น การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ และโรงงาน

บรรยากาศระหว่างการประชุมซึ่งทาง ร.ต.อ. เฉลิม ได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟังได้นั้น มีอยู่ช่วงหนึ่งร.ต.อ.เฉลิม

ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ดีเอสไอซึ่งเป็นตัวแทนที่มาประชุมร่วมในครั้งนี้ถึงเรื่องที่ดีเอสไอให้ข่าวต่อสื่อมวลชนว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่พบใต้ฐานองค์พระเป็นจำนวนมากนั้นจริงหรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตอบว่า กำลังตรวจสอบอยู่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวต่ออีกว่า

“ฝากไปบอกนายธาริตด้วยว่า จะทำอะไรก็ให้ชัดเจน ถ้าบอกเรื่องยาเสพติดเณรคำต้องให้ชัดเจนไม่งั้นป.ป.ส.จะเสีย ผมได้รับความนิยมอันดับ 2รองจากนายกรัฐมนตรีจากการทำงานปราบปรามยาเสพติด เพราะมีป.ป.ส. ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ช่วยกันทำงาน ทำอะไรถ้าไม่ชัดเจนต้องรักษาหน่วยงาน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์