เหลว!เจรจาพุทธะอิสระ-ตำรวจ จบไม่ลง

เหลว!เจรจาพุทธะอิสระ-ตำรวจ จบไม่ลง

เหลว!เจรจา"พุทธะอิสระ-ตำรวจ"ไม่ลงตัว เล็งนัดคุย 3 ฝ่าย ขอทหารเป็นคนกลางเคลียร์หาข้อยุติอีกครั้ง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ได้ทำการเชื่อมต่อสัญญาณระบบวีดีโอคอนเฟเร้นท์ จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเจรจาขอคืนพื้นที่ชุมนุมบริเวณศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กับทางพระพุทธอิสระ โดยเป็นการเจรจากันผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คที่เต็นท์สื่อมวลชนหลังเวทีปราศรัย

โดย พล.ต.ท.นเรศ กล่าวว่า การเจรจาครั้งนี้ยืนอยู่บนพื้นฐานแห่งความเดือดร้อนของประชาชน
 
จากการที่ถนนแจ้งวัฒนะถูกปิดเป็นเวลานาน ซึ่งหากยืดเยื้อต่อไปเกรงว่าจะเกิดความขัดแย้งได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่บุกสลายการชุมนุม แต่การแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเป็นหน้าที่ จึงขอความเมตตาให้เปิดเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ

ด้านพระพุทธอิสระกล่าวสรุปผลภายหลังการเจรจาเกือบ 1 ชั่งโมงว่า  ถ้าเจ้าหน้าที่จะขอให้เปิดเส้นทางเพิ่มเติมก็พร้อมที่จะทำตาม เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก  แต่ทาง พล.ต.ท.นเรศ ต้องยืนยันรับประกันได้ว่าจะดูแลผู้ชุมนุมอย่างดี หากเกิดเหตุทำให้เราบาดเจ็บหรือเสียชีวิตคงยอมไม่ได้ ซึ่งทางตำรวจยังยืนยันไม่ได้ จึงต้องมีการส่งตัวแทนระหว่างทั้งสองฝ่ายและทหารไปคุยอีกรอบ ส่วนจะเจรจาอีกเมื่อใดนั้นขึ้นอยู่กับทางตำรวจ เพราะฝ่ายผู้ชุนุมพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว โดยจะมีการโทรศัพท์นัดหมายอีกครั้ง

พระพุทธอิสระ กล่าวอีกว่า เรื่องความปลอดภัยทางกลุ่มผู้ชุมนุมใจกว้างและให้โอกาสทุกคน
 
แต่การเจรจาจะต้องเชื่อใจกันจึงจะประสบผลสำเร็จได้  สำหรับการตั้งด่านนั้น ได้มีการเสนอและพร้อมที่จะให้มีการตั้งด่านร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ ตำรวจ การ์ด และทหารที่มีน้ำใจมาดูแลความปลอดภัยให้ ซึ่งขณะนี้มีทหารจาก ปตอ.พัน.5 และลูกหลานจากกรมทหารราบที่ 11 ส่วนกรณีหาตัวแทนไปเป็นคณะทำงานร่วม 3 ฝ่าย ในส่วนของการ์ดนั้นจะประชุมหาผู้ที่เหมาะสมต่อไป.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์