เหยื่อหมอฟันเตรียมเข้าให้ข้อเท็จจริงทันตแพทยสภาตั้งชุดสอบ ใจชื้นได้กำลังใจเพียบ

เหยื่อ"หมอฟันจูบ"เผยทันตแพทยสภาให้อนุกก.จรรยาบรรณสอบ เตรียมเข้าให้ข้อมูล ขอบคุณ"เพื่อนหญิง"พาเพื่อนร่วมชะตากรรมให้กำลังใจ แนะนำทางสู้คดีชั้นศาล เดินหน้าต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี

สำหรับความคืบหน้ากรณี หญิงสาววัย 26 ปี แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับทันตแพทย์คลีนิคย่านรามคำแหง ข้อหากระทำอนาจารด้วยการจูบปากขณะผ่าฟันคุดนั้น ในเวลา 09.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม ที่มูลนิธิเพื่อนหญิง ผู้เสียหายพร้อมแฟนหนุ่มเข้าพบ น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง เพื่อให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี น.ส.สุเพ็ญศรี ทนายความ 2 คน รวมทั้งยังมีผู้ที่เคยได้รับความเสียหายจากกรณีถูกลวนลามและข่มขืน 3 คนเข้าพูดคุยและให้กำลังใจด้วย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิได้ให้คำแนะนำผู้เสียหายเกี่ยวกับการต่อสู้คดีในชั้นศาล รวมถึงให้ความมั่นใจ ไม่ต้องกังวล พร้อมยังกำชับให้ผู้เสียหายพยายามติดตามคดีด้วยตัวเองเพื่อไม่เงียบหายไปเหมือนคดีอื่นๆ ด้านผู้ที่เคยได้รับความเสียหาย 3 คน ได้ให้กำลังใจกับผู้เสียหายด้วยการเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ซึ่งเรื่องราวส่วนใหญ่หนักกว่าหญิงผู้เสียหายวัย 26 ปี

น.ส.สุเพ็ญศรีกล่าวว่า ตนและทีมทนายความจะนำคดีเข้าที่ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางต่อสู้ต่อไป ซึ่งมูลนิธิยินดีให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่สำคัญที่สุดผู้เสียหายต้องอดทนและมีความมั่นใจ ไม่หวั่นไหวกันสิ่งภายนอกที่เข้ามากระทบ ขอให้คิดว่าสิ่งที่ทำตอนนี้เป็นสิ่งที่ดี

ด้านหญิงสาวผู้เสียหายกล่าวว่า ขอบคุณมูลนิธิ และเพื่อนหญิงทุกคนที่มาให้กำลังใจ รู้สึกสบายใจขึ้นมากว่าไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง ทั้งที่ก่อนหน้านี้รู้สึกท้อบ้าง แต่จะพยายามสู้ เพื่อเรียกร้องจริยธรรมและศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง

ผู้เสียหายกล่าวอีกว่า เมื่อ 2 วันก่อน ได้รับจดหมายตอบรับการร้องเรียนจากสำนักงานเลขาธิการทันตแพทยสภา ระบุว่า ทันตแพทยสภาได้รับเรื่องไว้แล้ว และนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทันตกรรมในเบื้องต้น โดยให้คณะอนุกรรมการจรรยาบรรณดำเนินการไต่สวนแสวงหาข้อเท็จจริงต่อไป แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทันตแพทยสภาให้เข้าไปให้ข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร ในวันจันทร์นี้จะติดต่อเข้าไปเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์