เหยื่อ”หญิงไก่” ยื่นผู้ตรวจฯ สอบตร.ประชาชื่น แม่บุญธรรมแฉ โดนหลอกเป็นพยานเท็จ

เหยื่อ”หญิงไก่” ยื่นผู้ตรวจฯ สอบตร.ประชาชื่น แม่บุญธรรมแฉ โดนหลอกเป็นพยานเท็จ

เหยื่อ " หญิงไก่ " ยื่น ผู้ตรวจฯ สอบตร.สน.ประชาชื่น ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ ด้านแม่บุญธรรมโผล่แฉ ถูกหลอกให้เป็นพยานเท็จ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายสงกานต์ อัจฉริยทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้นำ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย พร้อมพ่อแม่ของน้องก้อย และน.ส.สุกัลยา ศิริม่วง ผู้ที่ถูกนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ "หญิงไก่" แจ้งความว่าลักทรัพย์ เข้าร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ผ่านนายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น และการทำสำนวนการสอบสวนคดีที่หญิงไก้ฟ้องไว้ที่ สน.ประชาชื่นทั้ง 9 คดี เนื่องจากการดำเนินการของพนักงานสอบสวนไม่ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองครอบครัว และเข้าข่าวเป็นการช่วยเหลือหญิงไก่

นายสงกานต์ กล่าวว่า ถึงขณะนี้ชัดเจนแล้วว่าคดีที่หญิงไก่แจ้งความเอาผิดทั้ง 2 ครอบครัว ว่าลักทรัพย์ เป็นการแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ รอง ผบ.ตร. และ ผบช.น. เคยระบุว่าถ่าพบเป็นการแจ้งเท็จก็ให้ตำรวจสั่งไม่ฟ้อง แต่เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งว่าจะนำตัว พ่อและแม่ของน้องก้อยไปส่งฟ้องต่ออัยการ ซึ่งตนได้ยับยั้ง จึงเห็นว่าการกระทำของพนักงานสอบสวนกับผู้กล่าวหาเป็นพวกเดียวกันหรือไม่ และอยากให้ผู้ตรวจฯดำเนินการตรวจสอบสำนวนทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายสงกานต์กำลังร้องเรียนอยู่นั้น นางสาวสินิทธิ์ หรือ ญาดาภา ลักษณัย ซึ่งเป็นมารดาบุญธรรมของหญิงไก่ ก็ได้เดินทางมาแฉ ว่าตนเองถูกหญิงไก่หลอกให้เป็นพยานเท็จ ปรักปรำ น้องก้อยและครอบครัว ว่าขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ไป โดยให้ตนไปเป็นพยาน ซึ่งหญิงไก่อ้างว่าหากไม่ไปเป็นพยานจะถูกไม่ได้นาฬิกาคืน และจะถูกหญิงไก้ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ด้วย และเมื่อไปเป็นพยานแล้วกลับได้เพียงนาฬิกาปลอมคืนมา นอกจากนี้ตนยังถูกหญิงไก่หลอกเอาทองคำไป 2 แท่ง และตอนนี้ตนได้ฟ้องแพ่งหญิงไก่ เรียกเงินคืนมูลค่า 104 ล้านบาท ซึ่งก็ได้มีการไปแจ้งเรื่องจากต่างไว้ที่ สน.ประชาชื่น และ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) แล้ว

นอกจากนั้นนายสงกานต์ ยังได้พาครอบครัวของนายณัฐพงศ์ ศรีคะโชติ ที่ถูกกลุ่มคนร้าย 4 คน ซึ่งเป็นตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และพนักงานบริษัทคิงเพาเวอร์ อุ้มตัวหายไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2558 แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า แม้จะจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว เนื่องจากผู้ต้องหากับพนักงานสอบสวนเป็นตำรวจสถานีเดียวกัน และยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามหาตัวนายณัฐพงศ์ ทางครอบครัวจึงขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาคดีดังกล่าว เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) รับคดีดังกล่าวเป็นคดพิเศษด้วย เพื่อให้คดีมีความคืบหน้าต่อไป

ขอบคุณ matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์