เหยื่อพลุระเบิดย่านพระประแดงดับแล้ว 1

วันนี้( 18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุพลุระเบิด บริเวณบ้านพักคนงานภายในโกดังเก็บข้าวของบริษัทธนาพรชัย จำกัด

ตั้งอยู่เลขที่ 45 หมู่ 2 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำให้ห้องแถวชั้นเดียวจำนวน 15 ห้อง ติดถนนเพชรหึงษ์ ถูกแรงระเบิดพังพินาศเป็นหน้ากลอง เหลือแต่ซากปรักหักพัง เศษอิฐกระเบื้องและเศษท่อพีวีซีกระจายเกลื่อน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา   ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่วิทยาการ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานหาสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านละแวกใกล้เคียงพังพินาศไปด้วยหลายสิบหลัง

รถยนต์ที่จอดซ่อมอยู่ภายในอู่ฟากถนนฝั่งตรงข้ามได้รับความเสียหาย 8 คัน รวมทั้งรถยนต์ของชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาได้รับความเสียหายอีกนับสิบคัน ขณะเดียวกัน ยังพบมีผู้บาดเจ็บ 22 คน ในจำนวนนี้สาหัส 5 คน ส่วนใหญ่เป็นคนงานและชาวบ้านละแวกใกล้เคียง แต่ละคนเนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผลจากสะเก็ดระเบิด หน่วยกู้ภัยจึงช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ประกอบด้วย รพ.บางปะกอก 1 จำนวน 6 คน รพ.บางปะกอก 3 จำนวน 5 คน และ รพ.ราษฎร์บูรณะ จำนวน 11 คน หลังแพทย์ทำบาดแผลแล้วอนุญาต ให้กลับบ้าน 17 คน เหลืออีก 5 คน นอนพักรักษาตัวที่ รพ.บางปะกอก 3 โดย 1 ในจำนวนนี้อยู่ห้องไอซียู 1 คน

พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดระเบิดที่ชัดเจน ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

แต่เชื่อว่าอากาศที่ร้อนอบอ้าวอาจทำให้พลุที่มีส่วนผสมของดินระเบิดเกิดการระเบิดขึ้นมาได้ สำหรับผู้บาดเจ็บเท่าที่ตรวจสอบส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่ออกมาซื้อกับข้าวที่ร้านละแวกใกล้เคียง ขณะนี้ทราบว่าแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 17 คน เหลืออีก 5 คน ยังนอนพักรักษาตัว อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ตำรวจเร่งติดตามนายสมเจ้าของพลุมาสอบสวนดำเนินคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับเหยื่อพลุระเบิดที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.บางปะกอก 3 ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนางเปรมกมล ค้ำคูณเมือง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 215/2 หมู่ 9 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นแม่ค้าขายกับข้าวละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ สภาพศพถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะจนกะโหลกแตกและยังมีบาดแผลบริเวณลำตัวหลายแห่ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์