เหยื่อบัสท่องเที่ยวคว่ำมาเลย์ถึงไทยแล้ว

รับศพทัวร์มาเลย์สุดเศร้า ญาติน้ำตารินท่วม บน.6 ด้าน "จุรินทร์" รุดเยี่ยมคนเจ็บที่หาดใหญ่

ค่ำวานนี้ (22 ธ.ค.) ที่กองบิน 601 กองบัญชาการ กองทัพอากาศ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เครื่องบินลำเลียงแบบ ซี-130 จำนวน 2 ลำ ได้เดินทางกลับจากปฏิบัติภาระกิจรับศพผู้เสียชีวิตจำนวน 25 ราย และผู้บาดเจ็บที่ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ขณะลงจากเขา "คาเมรอน ไฮแลนด์" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศมาเลเซีย 

โดยทันทีที่เครื่องบินร่อนลงจอด  อนุศาสนจารย์ของกองทัพอากาศ ได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ก่อนจะนำรถยนต์จากมูลนิธิร่วมกตัญญู

ซึ่งเป็นรถลำเลียงศพที่จัดเตรียมไว้ ขับเข้าไปลำเลียงศพตามลำดับที่ได้จัดทำหมายเลข จำนวน 25 ศพ เพื่อส่งไปประกอบพิธีทางศาสนายังภูมิลำเนาหรือตามที่ครอบครัวระบุไว้ ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตทั้งหมด จะนำไปรวมไว้ที่กรมการกงศุล ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับกลับต่อไป

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกบรรดาญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตประมาณ 300 คน

ที่มาเฝ้ารอที่โรงเก็บเครื่องบิน ต่างปล่อยโฮร้องไห้ทันทีที่เครื่องบินนำร่างบุคคลอันเป็นที่รักมาถึง ในจำนวนนี้มีดาราและศิลปินชื่อดัง อาทิ สมบัติ เมธินี ดามพ์ ดัสกร ซึ่งสวมเหรียญควอนตั้ม ซายน์ มารอรับศพบุคลากรของบริษัทที่จัดทำเหรียญดังกล่าวและคนรู้จักด้วย

นายศรีวรรณ บัวแย้ม อายุ 70 ปี ผู้สูญเสียลูกชาย 2 คน และลูกสะใภ้อีก 1 คน

 คือนายสำรวย สวาทเพ็ชร์ ,นางศรีวัย สวาทเพ็ชร์ และ นายพงศักดิ์ สวาทเพ็ชร์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายคนโตของตนเปิดธุรกิจเกี่ยวกับเหรียญควอนตั้ม ซายน์ อยู่ที่ย่านพรานนก ซึ่งลูก ๆ ของตนได้รับรางวัลให้ได้ไปดูงานที่มาเลเชีย แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ ตนเสียใจมากร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหล ได้แต่ปลอบหลานชายทั้ง 2 คน ซึ่งมีอายุแค่ 9 ขวบ กับ 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของนายพงษ์ศักดิ์ ว่าพ่อไปทำงานเมืองนอกหลายวันกว่าจะกลับ พูดถึงตรงนี้นางศรีวรรณ ก็น้ำตาไหลพราก

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ น.ส.สุจรรย์จิรา  ใจเอื้อย อายุ 41 ปี

ซึ่งกระดูกไหปลาร้าขวาหัก  น.ส.อารีน่า ส่งเสริม อายุ 20 ปี บาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายและที่หนังหุ้มเท้าขวา และนางรุ่งนภา คลังสุวรรณ อายุ 53 ปี ซึ่งมีบาดแผลที่ใบหน้า ที่ รพ.หาดใหญ่ หลังรถพยาบาล รพ.หาดใหญ่ ไปรับตัวจาก รพ.รายาปาไหมสุรี กลับมารักษาที่รพ.หาดใหญ่  โดยทั้งสามอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สักระยะก่อน โดยเฉพาะนางรุ่งนภา ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้ามาก เพราะสูญเสียลูกชายไปในอุบัติเหตุด้วย ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 1 ราย เดินทางกลับมากับเครื่องบินซี 130 ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 คน ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ.รายาปาไหมสุรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์