เหยื่อดับซานติก้าเพิ่มอีก2 ยอดพุ่ง66ราย

ส่วนการสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้นั้น พล.ต.อ.จงรักกล่าวว่า คืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ว่าเกิดขึ้นเพราะพลุหรือเอฟเฟ็คต์

จากการสอบสวนทีมทำเอฟเฟ็คต์ยืนยันว่า เอฟเฟ็คต์ที่ใช้ไม่สูงเกิน 5 เมตร แต่เพดานที่เกิดเหตุสูงกว่านั้น จึงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง  แต่เชื่อว่าเกิดจากสองสาเหตุนี้แน่นอน อย่างไรก็ตาม ทราบว่านายปุณณรัตน์ แสนเมืองชิน คนกดสวิตช์เอฟเฟ็คต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุไปแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับรายงานเพิ่มเติ่มว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน คือ น.ส.มนันท์ยา บุญสาร ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลคลองตันตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุแล้ว แต่ญาติเพิ่งมาแจ้งให้ตำรวจทราบ และรายล่าสุดเพิ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ม.ค.) คือ น.ส.มายะดะห์ ฮัซซัน อาลี อะห์หมัด ชาวซูดาน ทำให้ยอดรวมของผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 66 คนแล้ว



ทั้งนี้ นางวีณา เลิศกมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 8 เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ ช่วงเช้าวันเดียวกัน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

โดยกล่าวว่า ลูกจ้างที่ทำงานและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทางซานติก้าผับต้องเสียค่าทำศพรายละ 2,300 บาท และค่าทดแทนการเสียชีวิต 60 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือนเป็นระยะเวลา 8 ปี ผู้บาดเจ็บสาหัสที่ต้องหยุดพักงานและรักษาตัวต้องจ่ายค่าทดแทนการหยุดงานเป็นเงิน 60 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้าง จนถึงขณะนี้มีพนักงานที่เสียชีวิตมารับการดำเนินการช่วยเหลือแล้ว 2 คน เหลืออีก 6 คนที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา



ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม


กล่าวถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีซานติก้าผับว่า นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรมและคณะทำงาน รายงานข้อมูลละเอียดเพิ่มขึ้นหลายประการ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีการรายงานข้อมูลแล้วว่านายตำรวจคนใดเป็นผู้ลงนามในคำสั่งไม่ฟ้องซานติก้าผับในช่วงที่ผ่านมา แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อตอนนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์