เหยื่อดับ6-หนุ่มมะกันโรคจิตคลั่งยิงซิ่งหนีตร.ป่วนเมือง

เมื่อ 3 ก.ย. เอพีรายงานว่า เกิดการดวลปืนกันอย่างดุเดือดกลางเมืองอัลเจอร์ เมืองเล็กๆ ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ระหว่างคนร้ายโรคจิตกับตำรวจ

โดยการดวลปืนลามจากในตัวเมืองออกไปยังทางหลวงเชื่อมระหว่างรัฐสายที่ 5 ที่มีรถราพลุกพล่าน ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นรองนายอำเภอ 1 นาย มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐวอชิงตันรวมอยู่ด้วย โดยตำรวจถูกยิงที่แขนในระหว่างไล่ล่าบนทางหลวงและอีกรายเป็นชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณปั๊มน้ำมัน ถูกยิงที่แขนเช่นกัน เหตุการณ์นี้ทำให้ตำรวจต้องปิดเส้นทางเดินรถและทำให้รถติดยาวไปหลายกิโลเมตร

แชด เลวิส โฆษกกรมตำรวจวอชิงตัน กล่าวว่า การดวลปืนเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. ลามจากในเมืองอัลเจอร์ไปยังทางหลวงสาย 5

โดยคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คนร้ายเคยป่วยทางจิต เจ้าหน้าที่พบศพหลายแห่ง ทั้งศพของรองนายอำเภอที่ถูกยิงขณะกำลังโทรศัพท์ และอีกศพบริเวณใกล้กัน ถัดมาเป็นคนงานก่อสร้างถูกยิงเสียชีวิตอีก 2 ราย และพบอีกศพที่บ้านห่างออกไปหลายหลัง เมื่อคนร้ายหลบหนีออกไปบนทางหลวง มีคนขับรถจักรยานยนต์ถูกยิงเสียชีวิตอีกราย ท้ายสุดคนร้ายก็จนมุมตำรวจเมื่อเวลา 16.30 น.

กรมราชทัณฑ์ตรวจประวัติพบว่า คนร้ายชื่อนายไอแซค ซาโมรา อายุ 28 ปี เคยถูกจำคุกในเรือนจำเขตสกาจิต 6 เดือน

ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 6 ส.ค. และอยู่ภายใต้การคุมประพฤติของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นางเดนนิส ซาโมรา แม่ของนายซาโมรา กล่าวว่า ตนพยายามช่วยลูกชายหลายครั้ง เพราะลูกชายป่วยทางจิตขั้นรุนแรง ไม่อยากให้ลูกไปฆ่าใคร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์