เหยื่อซานติก้ายังพิสูจน์ไม่ได้อีก 9 ศพ พ่อเหยื่อสาวสมองตายไม่อยากเห็นลูกทรมานให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ

สตช.เผยเหยื่อ "ซานติก้า" ยังตรวจพิสูจน์ไม่ได้อีก 9 ศพ

พ.ต.อ.นิธิ บัณฑุวงศ์ ผู้กำกับการกลุ่มงานตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เหลือเพียง 9 ศพเท่านั้น ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่เร่งประชุมสรุปรายงานในส่วนของการพิสูจน์ผู้เสียชีวิต โดยผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจนั้นได้กลับคืนมาเกือบครบแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นิธิได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานว่า
ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นใครที่น้อยลง ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการตรวจพิสูจน์อย่างมาก เพราะอาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้

 

พ่อเหยื่อ"ซานติก้า" วอนรัฐ-ตร.เร่งตามคดีหาคนรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.วิราวรรณ ถนอมปัญญาทรัพย์ อายุ 30 ปี 2.นายยุทธนา สินไพบูลย์ผล อายุ 26 ปี 3.นายทรงพล โปธา (ไม่ทราบอายุ) และ 4. น.ส.วิระฉัตร เทียนทอง อายุ 24 ปี ต่างพากันเดินทางมารับศพกลับไปเพ็ญกุศล บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า



นายศักดิ์สิทธิ์ เทียนทอง อายุ 54 ปี นักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม

เดินทางมาพร้อมกับ นางธัญญาลักษณ์ เทียนทอง ภรรยา และ น.ส.เกศสุรีย์ เทียนทอง บุตรสาวคนโต เพื่อรับศพ น.ส.วิระฉัตร บุตรสาวคนเล็ก โดยมีคณาจารย์และเพื่อนๆ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทามาช่วยกันแต่งหน้าศพเป็นครั้งสุดท้ายด้วย
นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า บุตรสาวเป็นศิลปินและชอบถ่ายภาพ ทำงานอยู่เบื้องหลังวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ในวันเกิดเหตุ บุตรสาวไปบันทึกภาพการตกแต่งร้านซานติก้าผับก่อนเกิดเพลิงไหม้ หวังจะใช้เป็นแนวทางในการทำงาน ไม่คิดว่าจะต้องเสียลูกสาวไปแบบนี้



"เมื่อวานนี้ (วันที่ 3 ธันวาคม) ได้ปรึกษากับแพทย์ว่า หากใช้เครื่องช่วยหายใจยื้อชีวิตลูกต่อไป คงไม่เกิดประโยชน์ เพราะสมองตายแล้ว หากมีปาฏิหาริย์ ก็จะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ผมไม่อยากให้ลูกทรมาน จึงตัดสินใจให้แพทย์เอาเครื่องช่วยหายใจออก หลังจากใช้เวลายื้อชีวิตอยู่นาน 3 วัน" นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว



นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้ออกค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว 100,000 บาท และต้องเซ็นต์ชื่อยอมรับสภาพหนี้จำนวน 390,000 บาท เอาไว้กับฝ่ายการเงินของศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาบลกรุงเทพ

จึงจะสามารถนำศพลูกสาวออกมาผ่าชันสูตรได้ ตนไม่เข้าใจว่า เหตุใดสถานบันเทิงจึงไม่ต่อประกันภัย ตนอยากให้ภาครัฐบาลและตำรวจติดตามคดีนี้ให้รวดเร็วที่สุด เพื่อหาคนรับผิดชอบ รวมทั้งอยากให้สถานบันเทิงวางมาตรการความปลอดภัยให้ดีกว่านี้
"ตอนนี้นอกจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ยื่นมือช่วยค่าทำศพรายละ 5,000 บาทแล้ว ผมก็ยังไม่เห็นหน่วยงานใด ช่วยเหลือบ้างเลย" นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์