เหยื่อ “พ.ต.ต.”โหด ครวญอยากให้คดีจบ

วันนี้(1ธ.ค.) พ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พ.ต.ต. ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายอาม่าและลูกเขยบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดภายในห้องสอบสวน สน.เพชรเกษม เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา  ว่า เมื่อช่วงเช้าได้เดินทางไปตรวจสอบอาการบาดเจ็บของนางธนิดา ศรีสุวรรณ อายุ 60 ปี อาม่าที่อ้างว่าถูก พ.ต.ต.อรรถวุฒิ กิจคาม สวป.สภ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บบนโรงพัก พร้อมกับโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 ที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ทั้งนี้ได้ทำการสอบปากคำนางธนิดาไปบางส่วน ซึ่งหากอาการทุเลาจะเชิญตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมให้ชี้ตัวผู้กระทำผิดที่โรงพัก

พ.ต.อ.อนุชา กล่าวต่อว่า ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินคดีนั้นค่อนข้างชัดเจน เนื่องจากบนโรงพักมีประจักษ์พยานซึ่งเป็นจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.เพชรเกษม

เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด และเป็นเหตุซึ่งหน้าสามารถทำการจับกุมได้ทันที ทั้งนี้กรณีที่ พ.ต.ต.อรรถวุฒิ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีว่าชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น ยืนยันว่าเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่และถูกต้อง หากประสบเหตุและไม่ทำการจับกุม จะถือว่าเป็นการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคดีนี้ยอมรับว่าได้ถูกตำหนิจากผู้บังคับบัญชามาว่า บนโรงพักเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ จะได้ทำหนังสือส่งไปยังต้นสังกัดของ ส.ต.ท.ภาณุพันธ์ กิตติชัยเดช สังกัด บก.ตปพ. ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อประสานให้ดำเนินการส่งตัว หากไม่มาก็จะทำการออกหมายจับต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.กีรินทร์ กล่าวว่า  ทราบว่า ส.ต.ท.ภาณุพันธ์ หนึ่งในตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว

และหากสอบสวนพบผู้กระทำผิดเพิ่มเติม จะดำเนินการออกหมายจับเพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้ ได้มอบเงินรางวัลตามโครงการจับทันควัน จ่ายทันทีฯ พร้อมเหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นพิทักษ์แผ่นดินให้ ด.ต.วีระ ภู่ฤทธิ์ และ ด.ต.สายัณห์ ศรีสุวรรณ ผบ.หมู่ป.ที่เข้าระงับเหตุ


ส่วนพล.ต.ต.อุดม จำปาจันทร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร เปิดเผยว่า สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคดี พ.ต.ต.อรรถวุฒิ ทำร้ายร่างกายประชาชนที่ สน.เพชรเกษม

รวมถึงคำสั่งไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ถึงที่สุด ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย เนื่องจาก พ.ต.ต.อรรถวุฒิ เคยได้รับการพิจารณาขั้นพิเศษจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในปี 2551 และ 2552 ถือเป็นผู้มีความประพฤติดี ซึ่งจะต้องขอเวลาสอบสวนเรื่องทั้งหมดให้ชัดเจนก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์