เหตุระเบิด บอสตันมาราธอน ที่สหรัฐฯ ตาย 3 เจ็บกว่า 141 คน

เหตุระเบิด บอสตันมาราธอน ที่สหรัฐฯ ตาย 3 เจ็บกว่า 141 คน


16 เม.ย.56 เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ซ้อน ในการแข่งวิ่งมาราธอน ที่เมืองบอสตัน ของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 141 คน 

ตำรวจบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เปิดเผยว่า เหตุระเบิด 2 ครั้งดังกล่าว เกิดขึ้นในการแข่งวิ่งมาราธอนประจำปีของเมืองบอสตัน เมื่อเวลา 14. 50 ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณตี 2.50 ตามเวลาของไทย 

โดยเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน มีขึ้นในเวลาไล่เลี่ยใกล้กับจุดเข้าเส้นชัยของการแข่งขัน หลังผู้เข้าแข่งขันวิ่งเข้าเส้นชัยไปแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 141 คน ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายวัยเพียง 8 ขวบ 

นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ที่ทำเนียบขาว แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่า ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนลงมือก่อเหตุ โดยขณะนี้ สั่งให้ หน่วย"เอฟบีไอ" ออกตามล่าตัวมือระเบิดแล้ว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจบอสตันเตือนประชาชนให้หลบในอาคาร และไม่ให้รวมตัวเป็นกลุ่มใหญ่  ขณะที่ ตำรวจในกรุงวอชิงตัน ดีซี และนครนิวยอร์ก ก็เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน  ส่วนสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ออกคำสั่งจำกัดเขตห้ามบินเหนือพื้นที่เกิดเหตุแล้ว  

ทั้งนี้ จากเหตุระเบิดดังกล่าวทำให้การแข่งมาราธอนนานาชาติ ครั้งต่อไปซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตำรวจต้องทบทวนแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับงานแข่งขันวิ่งมารอธอนบอสตันครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐฯ โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 117มีขาวอเมริกันเข้าร่วมประมาณ 27,000 คน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์