เสื้อแดงเชียงใหม่ฮือไล่ มาร์ค อีก

เสื้อแดงเชียงใหม่ฮือไล่ มาร์ค อีก

เวลา 09.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สนามบินเชียงใหม่ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ได้เดินทางมาเชียงใหม่ เพื่อจะมาติดตามเรื่องโครงการปฏิรูปที่ดินโดยชุมชน บ้านโป่ง ต.แม่แฝก อ.ส้นทราย จ.เชียงใหม่  โดยเมื่อลงจากเครื่องบินได้มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และคนเสื้อแดง จำนวนหนึ่งมาตะโกนประณาม ขณะที่นายอภิสิทธิส่งยิ้มและยกมือทักทายกลุ่มคนเสื้อแดง และขึ้นรถตู้ไปยังโรงแรมแกรนด์วิวส์

 จากนั้น นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางต่อไปยัง บ้านโป่ง ต.แม่แฝก อ.สันทรายเชียงใหม่ เพื่อติดตามโครงการปฏิรูปที่ดินโดยชุมชน ที่นายอภิสิทธิ์เคยดำเนินการให้กับกลุ่มเอ็นจีโอสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จำนวน 300 คน พร้อมด้วยรถเครื่องเสียง 

พากันเดินทางมาเพื่อจะเข้าไปยังจุดชุมชนดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีราษฏรบ้านโป่ง ที่จับจองที่ดินได้นำรถยนต์มาปิดทางไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปและมีการปะทะกันเล็กน้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก เชียงใหม่ คอยดูแลรักษาความสงบ  โดยนายอภิสิทธิเดินทางไปพบปะกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ และมี พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผกก.สภ.แม่แฝก เชียงใหม่ นำทางนายอภิสิทธิ์ ลัดเข้าสนามกอล์ฟ ของนายวารินทร์ พูนศิริวงค์ เจ้าของหนังสือพิมพ์แนวหน้า เข้าไปยังจุดชุมชนดังกล่าวได้สำเร็จ

 ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ปิดทางเข้าออกชุมชนดังกล่าวไว้ทั้งสองจุด
 
พร้อมกับออกเสียงตามสายโดยรถเครื่องเสียงประณามนายอภิสิทธิที่สั่งปราบคนเสื้อแดงตลอดเวลา และยังจุดพลุไล่ด้วย โดยมีกลุ่มราษฏรที่เป็นเจ้าของที่ดินจับจองดังกล่าวยืนคุมเชิงอยู่ไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไป

 นายบุญทรง บุญเจน อายุ 63 ปี ประธานกลุ่มออมทรัพย์ ของหมู่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านโป่ง ต.แม่แฝก อ.สันทรายเชียงใหม่

เปิดเผยว่า ที่นายอภิสิทธิเดินทางมาครั้งนี้เพื่อมาตรวจสอบความคืบหน้าและมาดูพื้นที่เป็นสวนลำไยประมาณ 500 ไร่ ที่มีประชาชนเคยร้องเรียนไป เพราะที่ดินแห่งนี้เป็นที่่ว่างเปล่าไม่มีโฉนด  โดยประชาชนในจุดนี้มาจับจองและทำกินประมาณ 10 ปี และทำเรื่องไปยังนายอภิสิทธิ์ เมื่อครั้งเป็นรัฐบาล  เรื่องขอออกโฉนด โดยนายอภิสิทธิ์ ก็ได้มาติดตาม ความคืบหน้า
 
 ด้านแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ ประกอบด้วย นายศรีวรรณ จันทร์ผง  ด.ต.พิชิต ตามูล และดีเจเหล่

  เปิดเผยว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงมาขับไล่และด่านายอภิสิทธิ์ครั้งนี้เพื่อแสดงถึงความไม่พอใจที่นายอภิสิทธิ์นั้นสั่งปราบปรามประชาชน และมีปัญหากรณีหลักฐานทางทหารไม่ถูกต้อง  ซึ่งเรามาเพื่อแสดงความไม่พอใจเท่านั้นไม่ได้มาเพื่อมาปะทะกับชาวบ้านที่นายอภิสิทธิจัดสรรที่ดินให้แต่อย่างใด โดยวันนี้นายอภิสิทธิเดินทางไปไหนพวกเราคนเสื้อแดงก็จะตามไปขับไล่ ไปด่าตลอด โดยเมืองเชียงใหม่นั้นไม่ต้อนรับคนอย่างนายอภิสิทธิ์

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิทยุชุมชน 92.5 ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

ออกอากาศประกาศเชิญชวนคนเสื้อแดงและคนเชียงใหม่ให้ออกมาช่วยกันขับไล่นายอภิสิทธิ โดยกำหนดการของนายอภิสิทธิ์นั้นหลังจากเสร็จภาระกิจที่ ต.แม่แฝก อ.สันทรายเขียงใหม่ แล้วก็มีกำหนดการ เดินทางมาพบปะกับหัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สนับสนุน ที่ โรงแรมแกรนดวิวส์ ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะได้ตามมาชุมนุมขับไล่ที่หน้าโรงแรมดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์