เสื้อแดงปักหลักหน้าปปช. - กสม.โร่ช่วย ป๊อปคอร์น

เสื้อแดงปักหลักหน้าปปช. - กสม.โร่ช่วย ป๊อปคอร์น

วันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน(กวป.)

ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งผู้ชุมนุมยังไม่ปิดตายทางเข้าออกของสำนักงาน ป.ป.ช.ทุกด้านตามที่ประกาศไว้ โดยนายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกวป. กล่าวว่า ก่อนที่จะปิดตาย ป.ป.ช. แกนนำได้รับการประสานจากประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงให้ติดป้ายประกาศชี้แจงถึงเหตุผลเคลื่อนไหว ก่อนที่วันที่ 28 มี.ค.จะเริ่มดำเนินการจริง เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ ทั้งนี้ยังประกาศให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ 6 คน ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับกรรมการ ป.ป.ช.อีก 3 คน คือ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง นายปรีชา เลิศกมลมาศ และนายณรงค์ รัฐอมฤต ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งมาอย่างถูกต้องนั้น ขอให้กลับเข้ามาทำงานที่สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตามปกติ

 สำหรับบรรยากาศภายในสำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารตรึงกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะที่เจ้าหน้ายังคงทำงานตามปกติ แต่การประชุมป.ป.ช. ได้ย้ายมาประชุมที่สำนักงาน ป.ป.ช.ถนนพิษณุโลกแทน  

 ด้าน นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิการเมืองของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ

เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจาก น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ คปท. ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตั้งข้อสังเกตว่า นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือมือปืนป๊อปคอร์น ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนยิงปะทะบริเวณแยกหลักสี่ ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย บีบบังคับให้รับสารภาพเป็นมือปืน โดยเตรียมอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เรือนจำ เบื้องต้นขอเข้าพบผู้ต้องหาตลอดจนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ตรวจร่างกายของนายวิวัฒน์ อย่างละเอียดเพื่อหาหลักฐาน ซึ่งหากตรวจสอบพบผู้ต้องหาถูกทำร้ายร่างกายและถูกทรมานจริง ก็จะแจ้งไปยังหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจคุ้มครองดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ตลอดจนรวมทั้งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ชี้แจงอำนาจในการสั่งการด้วย  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์