เสื่อม!จับพระ-เณรมั่วสุมเสพยา

เสื่อม!จับพระ-เณรมั่วสุมเสพยา


ชาวบ้านสุดทนพระเณรมั่วสุมเสพยาในสำนักสงฆ์ ร้องเรียนตำรวจนำกำลังไปตรวจสอบ

 จับพระ 1 รูป เณร 2 รูป ลูกศิษย์อีกคน สารภาพมั่วสุมเสพยาบ้าจริง

 22 ก.พ.56 พ.ต.ท.เอนก จันทร์ศร รอง.ผกก.สส.สภ.ลานกระบือ และพ.ต.ท.วิสัน มีชอบ สว.สส.สภ.ลานกระบือ ร.ต.อ.สุวรรณ แก้วแท้ รอง สว.สส.สภ.ลานกระบือ และตำรวจชุดสืบสวน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ว่า ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร พระสงฆ์และสามเณรมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมักมั่วสุมเสพยาเสพติดกันในกุฎิพระชัยวัฒน์จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ

 จากการตรวจสอบพระชัยวัฒน์ รอดกำเนิด อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีการมั่วสุมเสพยาบ้าจริง โดยภายในห้องมี สามเณรภานุวัฒน์ อินเลิศ อายุ 18 ปี สามเณรริน ( นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายบอล (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า นำตัวมาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในเบื้องต้น พบว่า ทุกคนปัสสาวะสีม่วง จึงได้ควบคุมตัวไว้สอบสวน เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้มั่วสุมเสพยาบ้า โดยไปซื้อยาบ้ามาจากนายทศพล จุ้ยทรัพย์ อายุ 18 ปี อยู่ม.7 ต.บึงทับแรต อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร มาเสพ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลการจับกุมให้นายบอล (นามสมมุติ) โทรศัพท์ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายทศพล จำนวน 2 เม็ด ราคา 500 บาท นายทศพล หลงเชื่อ ขณะที่มีการส่งมอบยาบ้ากันที่บ้านของนายทศพล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวจับกุม ตรวจค้นที่กระเป๋ากางเกงพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 8 เม็ด รวมของของที่ยึดได้ยาบ้า 10 เม็ด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาบันทึกการจับกุมที่ สภ.ลานกระบือ

 นายทศพล รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดตนรับมาจากนายปอ ซึ่งรู้จักกันผ่านรุ่นพี่ บ้านอยู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มาทิ้งไว้ให้จำหน่ายให้วัยรุ่นนักเสพครั้งละ 10-20 เม็ด ในราคาเม็ดละ 160 บาท โดยตนจะจำหน่ายให้วัยรุ่นในพื้นที่ราคาเม็ดละ 250 บาท กำไรจากการจำหน่ายก็จะเอาไว้เสพยาบ้าและใช้จ่าย ภายหลังจากทำการสอบสวน ทางตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพระชัยวัฒน์และสามเณรทั้ง 2 รูปไปให้ พระครูรัตนวชิโรภาส เจ้าอาวาสวัดแก้วสุริย์ฉายทำการสึกจากการเป็นพระสงฆ์และสามเณร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้กับ ร.ต.อ.เอกรินทร์ รักพ่วง พนักงานสอบสวน สภ.ลานกระบือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์