เสือขย้ำมิดเขี้ยว เย็บ54เข็ม แหม่มกีวีหวิดดับ

ขณะสัมผัสใกล้ชิด มีนิสัยเชื่อง-ขี้เล่น ถูกชายเสื้อรบกวน รำคาญเลยแว้งงับ

“น้องแพนเค้ก” เสือโคร่งเพศเมียแสนรู้ของคุ้มเสือเมืองเชียงใหม่ ออกอาการหงุดหงิด  คิดว่าชายเสื้อนักท่องเที่ยวเป็นแมลงวันบินตอมเนื้อตัว  หันมางับหมับพลาดเข้าโคนขาแหม่มสาวชาวกีวีเลือดพุ่งกระฉูด  คนเลี้ยงต้องจับง้างปากลากตัวเหยื่อออกจากคมเขี้ยวรอดตายหวุดหวิด รีบหามส่งโรงพยาบาลให้แพทย์เย็บบาดแผลถึง 54 เข็ม ผู้บริหารคุ้มเสือเผยเป็นเหตุสุดวิสัย  ยินยอมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง 


เหตุเสือโคร่งกัดนักท่องเที่ยวบาดเจ็บรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกเสือโคร่งกัดเป็นแผลฉกรรจ์ เข้ามารักษาตัวที่ รพ.ลานนา อ.เมืองเชียงใหม่ ไปตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวเคราะห์ร้ายชื่อนางรุธ คอร์เลท อายุ 45 ปี ชาวนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพาร์ทเนอร์ รีไรท์ ถูกเสือกัดเข้าโคนขาซ้ายเป็นแผลลึก โดยมีนายสจ๊วต คอร์เลท อายุ 40 ปี สามี เป็นผู้นำส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบบาดแผลเป็นรอยเขี้ยวลึกถึงชั้นไขมัน ต้องเย็บแผลถึง 54 เข็ม และให้นอนพักรักษาตัวรอดูอาการในโรงพยาบาล  


นายสจ๊วต คอร์เลท สามี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา

ตนและนางรุธ ภรรยา พร้อมทั้งนายแดนแนล ชาร์แมน อายุ 32 ปี เพื่อนสนิท ได้พากันไปเที่ยวที่ “คุ้มเสือ” ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อชมชีวิตเสือพันธุ์ต่างๆ ขณะเที่ยวชมอยู่ นั้น นางรุธได้เข้าไปเล่นกับเสือโคร่งแสนรู้เพศเมียชื่อ “น้องแพนเค้ก” อายุ 1 ปี 2 เดือน โดยได้ลูบหัวเล่น ปรากฏว่าน้องแพนเค้ก เสือแสนรู้ขวัญใจนักท่องเที่ยว ไม่รู้ว่าหงุดหงิดอะไร หันมาแว้งกัดนางรุธเข้าที่โคนขาซ้ายถึง 2 ครั้ง นายแดนแนล และเจ้าหน้าที่คุ้มเสือ ต้องเข้าไปช่วยกันง้างปากเสือออกจากขานางรุธ ตนขอให้ เจ้าหน้าที่คุ้มเสือช่วยเรียกรถพยาบาลเพื่อช่วยเหลือ แต่ ช้าเกินไป จึงรีบนำภรรยาขึ้นรถยนต์ส่วนตัวส่งโรงพยาบาลเอง เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้ตนอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่คุ้มเสือไม่เร่งช่วยเหลือ จะขอปรึกษากับทนายดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 


นายอานนท์ ตนอด อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเสือโคร่งน้องแพนเค้กบอกว่า ในช่วงเกิดเหตุตนได้ยืนดูความเรียบร้อยอยู่

โดยเสือทุกตัวจะเชื่องมาก สามารถเล่นกับนักท่องเที่ยวได้ และไม่เคยเกิดปัญหาเพราะดูแลกันมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ สำหรับน้องแพนเค้ก ปกติจะไม่ ดุเลย แต่เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความตกใจที่คิดว่าชายเสื้อของนางรุธซึ่งไปสัมผัสกับขนของเสือเป็นแมลงวัน จึงใช้ปากงับจนไปถูกโคนขาของนางรุธเข้า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น คิดว่าเสือไม่ได้ตั้งใจจะกัด แต่เป็นความตกใจมากกว่า เพราะแม้แต่ตนก็เคยถูกเสือหยอกล้อจนแขนมีรอยเขี้ยวเต็มไปหมด


ต่อมามีชายคนหนึ่ง อ้างเป็นผู้บริหารคุ้มเสือ แต่ ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ ได้โทรศัพท์เข้ามาหาผู้สื่อข่าวถึงเรื่องชาว ต่างชาติถูกเสือโคร่งของคุ้มเสือกัดว่า

เรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุ และจะดูแลรับผิดชอบคนเจ็บอย่างเต็มที่ทุกด้าน ซึ่งได้มีการเจรจาเบื้องต้นแล้วและทางคนเจ็บก็ไม่ติดใจ อย่างไรก็ตาม คุ้มเสือเพิ่งเปิดดำเนินการมาเพียงไม่นาน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เชียงใหม่ ที่ผ่านมามีชาวต่างประเทศเข้ามาเที่ยวชมจำนวนมาก เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ต่อไปจะมีการดำเนินการอย่างระมัดระวังเต็มที่ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก  จึงขอให้สื่อมวลชนให้ความเป็นธรรมในการนำเสนอข่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์