เสือกัดดช.5ขวบ สาหัสเย็บ10เข็ม


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กถูกเสือโคร่งขย้ำได้รับบาดเจ็บมารักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบ ด.ช.วิริยะ หรือน้องคอม สีที อายุ 5 ขวบ

นอนรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 3 ตึกสรรเพชร โดยเด็กถูกเสือกัดต้นคอเป็นรอยเขี้ยวลึก ต้องเย็บแผลถึง 10 เข็ม นอกจากนี้ ยังมีรอยเล็บข่วนตามแขนและลำตัว แพทย์ให้นอนพักดูอาการ

เนื่องจากเด็กยังมีไข้สูง และได้ฉีดยาป้องกันบาดทะยัก โดยมี

- นางเรียม อบพล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 2 ต.ทับนก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ แม่เด็ก และ

- นายพยุง คุ้มถนอม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 5 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม มีศักดิ์เป็นตาของเด็กเฝ้าดูอาการไม่ห่าง

สอบถามนายพยุง ตาของเด็กเคราะห์ร้าย

เล่าให้ ฟังว่า มีอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้าน พักอยู่บ้านเช่าใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับเอาน้องคอม หลานชายมาอยู่ด้วย ส่วนนางเรียม

แม่ของเด็กมีอาชีพขายของชำ

อยู่ที่บ้านใน อ.ท่าตะโก ปัจจุบัน ด.ช.วิริยะเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ร.ร.สิทธิพยากรณ์ อ.วังน้อย ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. หลานชายไม่ได้ไปโรงเรียน เลยนำไปฝากไว้กับนางสมบูรณ์ บัวแก้ว อายุ 47 ปี แม่ค้าขายของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวในบ้านช้างอโยธยา ตั้งอยู่ หมู่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา



ซึ่งรู้จักคุ้นเคยกันดีเลี้ยงไว้

โดยปล่อยให้วิ่งเล่นบริเวณบ้านช้าง ส่วนตนไปรับเหมาต่อเติมบ้านอยู่ใกล้ๆบ้านช้างดังกล่าว กระทั่งเย็นทราบว่าหลานชายถูกเสือขย้ำได้รับบาดเจ็บ

ด้านนางเรียม แม่ของเด็ก กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าสลดว่า

รู้สึกตกใจเมื่อรู้ว่าลูกชายถูกเสือกัด รีบเดินทางมาดูอาการตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่าน้องคอม เป็นเด็กมีนิสัยซุกซนตามประสาเด็ก โดยครอบครัวของตนนั้นมีฐานะยากจน แต่ก็ได้คุยกับทางเจ้าของเสือแล้วรับปากว่ายินดีช่วยเหลือด้านค่ารักษา

ขณะที่นายไพศาล อารีย์วงศ์สกุล ผู้จัดการหมู่บ้านช้างอโยธยา

กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เสือตัวที่กัดเด็กชื่อว่า ไทเกอร์ อายุ 1 ปีเศษ หนักเกือบ 100 กก. เป็นเสือโคร่งลายพาดกลอน ปกติมีนิสัยไม่ดุร้าย สามารถจับเล่นได้ โดยจะไม่ทำร้ายใครทั้งสิ้น ตอนกลางคืนจะขังไว้ในกรง ส่วนกลางวันจะล่ามโซ่ให้นอนบนแคร่ไม้ไว้คอยบริการให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

เมื่อช่วงเย็นวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกลับหมดแล้ว

ปรากฏว่า ด.ช.วิริยะเข้ามาวิ่งเล่นซุกซนและแหย่เสือที่นอนพักผ่อนอยู่นับ 10 ครั้ง ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วแต่ก็ไม่ยอมเชื่อฟังเด็กยังแอบเข้ามาแหย่เสืออีกจนทำให้เจ้าไทเกอร์เกิดความรำคาญขย้ำคอได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความรับผิดชอบนั้น ทางหมู่บ้านช้างก็จะช่วยเหลือดูแลค่ารักษาไปจนกว่าเด็กจะหายเป็นปกติ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์