เสี่ยโอเกะ ไล่ชนพระ บิณฑบาต เจ็บสาหัส

เสี่ยโอเกะก่อเหตุท้านรก ขับรถไล่ชนพระบิณฑบาตตอนเช้าหลังเห็นเดินผ่านหน้าร้านแล้วด่าไม่ทำมาหากินเอาแต่ขอทาน

พอพระเทศน์สั่งสอนก็หยิบไม้กวาดไล่ตี จนต้องขึ้นจยย.ลูกศิษย์หลบหนี แต่เสี่ยยังคลั่งไม่เลิกควบรถฮอนด้าซีอาร์วี ไล่ขยี้ชนแหลกเด็กวัดเจ็บไป 3 คน ก่อนชนรถล้มลากร่างพระติดใต้ท้องรถไปไกลถึง 500 เมตร แถมชนรถคันอื่นพังไปอีกหลายคัน ก่อนสิ้นฤทธิ์ทิ้งรถหนีต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่กรีดร้องด้วยความตกใจ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ย. ร.ต.ท. บัณฑิต เหล่าสุทธิวงศ์ ร้อยเวรสภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุขับรถอาละวาดไล่ชนพระและเด็กนักเรียน บาดเจ็บ

บริเวณศูนย์การค้าสาย 4 จึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ ต้องตกตะลึงเมื่อพบสภาพโกลาหล คนเจ็บและรถเสียหายอยู่หลายคัน กลางถนนพบรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 5422 ชลบุรีกันชนหน้าขวาบุบ ไฟหน้าแตก ใต้ท้องรถพบพระสมเจตน์ ศิริจันโพธิ์ อายุ 30 ปี พระวัดโขดทิมธาราม นอนหมดสติอยู่ใต้ท้องรถโดยจีวรพันอยู่กับใต้ท้องรถ จึงรีบช่วยนำออกมาในสภาพขาขวาหักสองท่อน กระดูกสะบ้าแตก ตามเนื้อตัวมีแผลถลอก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน กระจัดกระจายอยู่เต็มถนนประกอบด้วยนายฐานิต เฟื่องเกษม อายุ 28 ปี เป็นน้องชายพระสมเจตน์ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ทั้งสองข้าง นายธนาคม วงศ์พิทักษ์ อายุ 15 ปี ศีรษะแตก หลังถลอกเป็นแผลลึก และนายรุ่งโรจน์ วิริยะมัติ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา ทั้งสองเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดลุ่ม และเป็นเด็กวัดที่ช่วยถือของให้พระสมเจตน์

บนถนนยังพบรถเสียหายอีกหลายคัน รถกระบะอีซูซุ ทะเบียน กจ 9822 ระยอง และ กระบะ อีซูซุ ทะเบียน ขย 4444 ระยอง ถูกชน ได้รับความเสียหาย

ด้านหน้า กันชนหลุดทั้งสองคัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขพ 713 ระยอง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กล 883 ระยอง สอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของรถฮอนด้าซีอาร์วี ทราบชื่อภายหลังคือนายสมชาย จุติกิตเดชา อายุ 45 ปี เจ้าของฟลอริด้า คาราโอเกะนวดแผนโบราณ เลขที่ 8/6-7 ศูนย์การค้าสาย 4 ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ซึ่งเป็นคนขับรถไล่ชนพระสมเจตน์ และชนรถคันอื่นๆเสียหายอีกหลายคัน หลังก่อเหตุทิ้งรถหลบหนีไป

นายฐานิต ผู้ได้รับบาดเจ็บและอยู่ในเหตุ การณ์ระทึก ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุเดินตามพระสมเจตน์ ออกบิณฑบาต จนมาถึงหน้าร้านคาราโอเกะ

พบว่านายสมชาย ยืนอยู่หน้าร้านและพูดว่า "พระไม่รู้จักทำมาหากิน ไม่ทำงานมาขอทานอยู่ได้" พระสมเจตน์จึงตอบกลับว่า โยมไม่บวชเรียน โยมไม่รู้ ทำให้นายสมชายแสดงท่าทีไม่พอใจ หยิบไม้กวาดมาไล่ตีพระสมเจตน์ จนบาตรหลุดจากมือ ตนเข้าไปห้ามปรามและให้พระพี่ชายไปที่รถจักรยานยนต์ก่อนที่จะวิ่งตามไปติดเครื่องเพื่อขี่หลบหนี

นายฐานิตให้การอีกว่า แม้จะขี่รถหนีมาแล้วแต่นายสมชายก็ไม่ยอมเลิกรา ขับรถฮอนด้าไล่ตามมาชนเด็กวัดเจ็บไป 2 คน

และพยายามพุ่งชนรถจักรยานยนต์ซึ่งตนขี่หนีมาได้เล็กน้อยก็ถูกชนล้ม ปรากฏว่าพระสมเจตน์หลุดเข้าไปใต้ท้องรถ ซึ่งนายสมชายยังขับรถลากไปอีกประมาณ 500 เมตร โดยชาวบ้านตะโกนบอกให้หยุด แต่นายสมชายก็ไม่สนใจ บางคนถึงกับกรีดร้องด้วยความตกใจ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ นายสมชายขับรถไล่ชนรถชาวบ้านเสียหายไปหลายคัน ก่อนที่จะยอมจอดรถและหลบหนีไป

พ.ต.อ.มานะ อินพิทักษ์ ผกก.สภ.เมือง ระยอง กล่าวว่า สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ในขณะที่ผู้ต้องหาขับรถพุ่งชนจนพระได้รับบาดเจ็บสาหัสพร้อมกับลูกศิษย์ขณะที่กำลังเดินบิณฑบาต ซึ่งมีปากเสียงกัน ส่วนอาการพระสมเจตน์ ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และจะสอบสวนเพิ่มเติมหลังจากอาการดีขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์