เสี่ยเจ้าของรีสอร์ทฟิวส์ขาด คว้าปืนลูกซองยิงญาติเจ็บ 5 ราย!!

ก่อนล่องเรือประมงหนีออกทะเล สาเหตุทะเลาะกันเพราะเรื่อง "ขี้แมว"

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 เม.ย.58 ร.ต.ท.(หญิง) ช่อผกา พฤกษชาติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในแขวงเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะนี้เรือเร็วของโรงพยาบาลชุมชนแขวงเกาะล้าน กำลังนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดมาขึ้นฝั่งที่เมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก. ทราบก่อนนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ

โดยผู้บาดเจ็บรายแรกถูกนำตัวขึ้นฝั่งที่บริเวณชายหาดพัทยา ตรงข้ามปากซอย 4 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ก่อนที่พยาบาลและอาสาสมัครกู้ภัยจะช่วยกันหามส่ง รพ.พัทยาอินเตอร์ ที่อยู่ในซอยตรงข้ามชายหาดแบบทุลักทุเล สอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ นางขวัญเรือน อายุ 51 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น กระสุนลูกปลายเจาะเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดโดยด่วน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ถูกนำตัวขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ทั้งหมดถูกกระสุนในปืนแบบลูกปลายเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงเคลื่อนย้ายนำส่งรักษาต่อที่ รพ.บางละมุง

จากการสอบสวนทราบว่ามือปืนรายนี้คือ นายวันชัย สมใจ อายุ 50 ปี เจ้าของรีสอร์ทบนเกาะล้าน และเจ้าของเรือประมงพื้นบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุนางขวัญเรือน ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทะเลาะมีปากเสียงกับนางติ๊ก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ภรรยาของนายวันชัย ซึ่งเป็นเครือญาติพี่น้องกัน และมีบ้านอยู่ติดกัน เกี่ยวกับเรื่องที่นางติ๊ก นำขี้แมวมาทิ้งในเขตบ้านของนางขวัญเรือน พอนายวันชัย กลับมาเห็นจึงเกิดบันดาลโทสะ ชักปืนลูกซองสั้นออกมายิงใส่ 1 นัด จนกระสุนลูกปลายไปถูกบรรดาญาติๆ จนได้รับบาดเจ็บ
ไปหลายรายดังกล่าว

หลังก่อเหตุนายวันชัยขับเรือหลบหนีไป แต่ชาวบ้านจำนวนหนึ่งขับเรือตามไปจับตัวได้กลางทะเล ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เบื้องต้นนายวันชัยให้การอ้างว่า เห็นภรรยาทะเลาะกับญาติอยู่ เมื่อเข้าไปช่วยกลับถูกรุมทำร้าย จึงบันดาลโทสะกลับบ้านไปนำปืนลูกซองมายิงใส่กลุ่มญาติจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นขับเรือหลบหนีกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไว้ดำเนินคดี ก่อนจะสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุและผู้บาดเจ็บทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์