เสี่ยเครื่องสีข้าว เมืองอุบลฯ ยิงตัวเองดับ เผยเป็นบุคคลที่คสช.สั่งรายงานตัว

เสี่ยเครื่องสีข้าว เมืองอุบลฯ ยิงตัวเองดับ เผยเป็นบุคคลที่คสช.สั่งรายงานตัว

"เสี่ยเครื่องสีข้าว" เมืองอุบลฯ ยิงตัวเองดับ เผยเป็น1ใน28บุคคลที่คสช.สั่งรายงานตัว3มิ.ย.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.57 ร.ต.อ.อาธิศ  นาโพธิ์วงษ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีผู้ใช้อาวุธปืน ยิงตัวตายภายในห้องนอนชั้น 2 ร้านอุบลกรุงไทยกลการ ถนนอุปลีสาน ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อม พ.ต.อ.จุมพล  สุวนาม ผกกสภ.เมืองอุบลราชธานี พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีตัมเกาะ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพัก 2 ชั้น เลขที่ 74-78 ถ.อุปลีสาน ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี  ชั้นล่างเปิดเป็นสำนักงาน

ข้างบนชั้นสองเป็นห้องนอน และ ห้องพระ ภายในห้องนอนพบศพ นายสราวุฒิ ภูธรโยธิน  อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และ เป็นเจ้าของกิจการโรงสี สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อสก็อต สีเขียว กางเกงขายาวสีดำ มือข้างขวา ถือปืนพกสั้นสีดำขนาด .357 แม็คนั่ม พาดอยู่ที่บริเวณใต้คางด้านขวา ศีรษะเปิด มันสมองกระจายหลุดไปอยู่มุมห้องนอน ตรวจสอบโดยรอยภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือ รื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด

สอบถามนางวันเพ็ญ ภูธรโยธิน  อายุ 57 ปี ภรรยา ผู้ตายให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอง

พร้อมลูกสาวและคนงานอยู่ด้านล่างของบ้านจนกระทั่งได้ยินเสียงดัง คล้ายกับหลอดไฟระเบิดจากห้องนอนชั้น 2 ของนายสราวุฒิจึงได้ขึ้นมาดู พบว่าห้องนอนถูกปิดล็อค จากด้านในจึงได้พยายามเรียกนายสราวุฒิให้เปิดประตูแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ  จึงได้ให้คนงานใช้มีดและไขควงงัดประตูเข้าไป ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถเปิดประตูออกได้  พบนายสราวุฒิใช้อาวุธปืนยิงตัวตายเสียชีวิตแล้ว  นางวันเพ็ญยังเล่าอีกว่านายสราวุฒิมีอาการป่วยมาหลายปี ล่าสุดเมื่อคืนยังคุยกันปกติมีเพียงบ่นว่าปวดเนื้อปวดตัวเท่านั้น  เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนจะดำเนินการตามกระบวนการ

ก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 44/2557 เรียกตัวให้นายสราวุฒิ เข้ารายงานตัวกับ ณ ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทเวศร์ ในวันที่ 3 มิถุนายน 2557 ในเวลา 10.00 น. ถึง 12.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสราวุฒิ เป็นเจ้าของ หจก.อุบลกรุงไทยกลการ ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสีข้าวตราเสือ และมีบทบาทในการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งเคยเป็นผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์สหทัศน์ ซึ่งเป็น น.ส.พ.ท้องถิ่นของจังหวัด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์