เสี่ยอู๊ดปฏิเสธคดีพระสมเด็จเหนือหัว

ที่ห้องพิจารณาคดี 807 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ส.ค. ศาลนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในคดีหมายเลขดำที่ อ.2358/2551

ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด และบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า และโดยใช้ข้อความที่ใช้หรืออ้างอิงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม, ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุหรือสินค้าใด ๆ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และพ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ
 
สืบเนื่องจากกรณีเมื่อเดือน พ.ย.-ธ.ค. 50 จำเลยแอบอ้างว่าได้รับมวลสารดอกไม้พระราชทานและผ้าไตรพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จัดสร้าง “พระสมเด็จเหนือหัว” ออกให้เช่าบูชา มีผู้หลงเชื่อกว่า 900 คน มูลค่าเสียหายกว่า 700 ล้านบาท โดยวันนี้นายสิทธิกร เดินทางมาศาลในชุดผู้ต้องขังสีน้ำตาลอ่อน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไม่สวมรองเท้า สีหน้าเคร่งเครียด ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้วถาม ซึ่งจำเลยแถลงปฏิเสธ จากนั้นนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ อาชีพทนายความ ได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ศาล  ไม่คัดค้านข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน แต่ไม่อนุญาตเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และพ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ เนื่องจากโจทก์ไม่ใช่ผู้เสียหาย
 
ด้านนายรุจิระ บุนนาค ทนายจำเลยแถลงว่าเนื่องจากคดีมีพยานหลักฐานบางส่วนที่ถูกยึดในชั้นจับกุม

ประกอบกับพนักงานของบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด ลาออกจำนวนมากจึงยากลำบากในการติดตามเอกสาร นอกจากนี้พยานหลักฐานบางส่วนก็อยู่กับบุคคลอื่นจึงขอเลื่อนนัดออกไป ศาลสอบถามอัยการโจทก์ แล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเป็นวันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์